Lốp xe làm từ đậu nành: Giải pháp mới cải thiện ô nhiễm ô trường?

15:47 | 16/01/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ý tưởng lốp xe mới này được giới thiệu trong Triển lãm Điển tử tiêu dùng CES 2023 với tuyên bố 90% được làm bằng vật liệu bền vững, trong đó có dầu đậu nành.

Khi nhắc đến ô nhiễm môi trường liên quan đến ngành công nghiệp ô tô, những cuộc bàn luận thường bắt đầu và kết thúc bằng vấn đề thay thế nhiên liệu hóa thạch bằng các loại năng lượng mới mới như điện, hydro...

Nếu như quá trình điện khí hóa sẽ giúp giảm thảm lượng khí thải từ ống xả thì các bộ phận khác của ô tô cũng đang cần những cải tiến nghiêm trọng. Ví dụ như lốp xe - một trong những nguồn gây ô nhiêm đang bị ngó lơ nhất trên toàn cầu.

Goodyear - một công chuyên nghiên cứu và chế tạo lốp xe, đang thử nghiệm và giải quyết vấn đề trên bằng một nghiên cứu mới. Đó chính là một sản phẩm lốp xe "xanh" mới được giới thiệu tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) 2023 được tổ chức lại Los Angeles, Mỹ.

Được biết, mẫu lốp xe mới của Goodyear được chế tạo bằng 90% vật liệu bền vững, giúp cho chiếc xe vận hành "xanh" hơn và thân thiện với môi trường hơn.

Vậy những thành phần bền vững trong lốp xe của Goodyear có những gì?

Công ty cho biết có 17 thành phần bền vững trong loại lốp này bao gồm: polyester tái chế và các thành phần có nguồn gốc thực vật như dầu đậu nành, trấu và nhựa thông "tái tạo sinh học".

Nó cũng sử dụng thép có "hàm lượng tái chế cao" và "polyme cân bằng khối lượng được chứng nhận ISCC từ nguyên liệu sinh học và tuần hoàn sinh học."

Trước đó, loại lốp này cũng đã vượt qua những bài thử nghiệm nội bộ của Goodyear trên đường phố.

Đáng tiếc là loại lốp này chỉ mới được giới thiệu chứ chưa thể tung ra thị trường ngay lập tức. Goodyear thừa nhận rằng họ vẫn cần làm việc với các nhà cung cấp của mình để tìm ra cách mở rộng quy mô sản xuất hàng loạt.

Công ty chế tạo lốp xe của Mỹ cũng đang cân nhắc giữa loại lốp 90% này với loại lốp 70% khác (được làm từ 70% vật liệu bền vững) của họ. Do đó, nhiều khả năng là loại 70% sẽ được mở bán trên thị trường sớm hơn loại 90% này.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe