Lộ diện KIA EV8: Xe điện mạnh hơn 600 mã lực, di chuyển 800 km mỗi lần sạc

05:45 | 14/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Bên cạnh phiên bản hiệu suất cao, KIA EV8 cũng sẽ được cung cấp với những tùy chọn hệ truyền động khác với công suất phổ thông hơn.

Trong những năm gần đây hai thương hiệu ô tô của hàn Quốc là Hyundai và KIA đã gặt hái được những thành công đáng kể nhờ vào nền tảng e-GMP chuyên dụng cho xe điện. Không dừng lại ở đó, theo một số thông tin rò rỉ được cho là kế hoạch sản xuất mới, cả hai thương hiệu đang lên kế hoạch phát triển và ra mắt những mẫu xe điện mới.

Đáng chú ý, KIA sẽ khởi đầu với một mẫu xe hiệu suất cao, kế nhiệm hai chiếc sedan là Stinger và K5 (cỡ trung).

Xe có mã là GT1 và có thể EV8 sẽ là tên gọi chính thức của mẫu xe này, tương tự cách đặt tên trên các mẫu xe điện khác của KIA. Mẫu sedan thể thao này dự kiến sẽ được xây dựng trên kiến trúc EV thế hệ mới.

Vào giữa năm 2023, Hyundai đã giới thiệu sơ lược về nền tảng này dưới tên gọi Integrated Modular Platform (IMA) và được biết đến với tên gọi ngắn gọn là 'eM platform'. Sự ra mắt của nền tảng này dự kiến sẽ bắt đầu với chiếc Genesis GV90 vào năm 2025, sau đó Hyundai và KIA sẽ tung ra các mẫu xe của riêng mình dựa trên kiến trúc này.

Khả năng vận hành và di chuyển dự kiến của KIA EV8

Những thông số kỹ thuật liên quan đến nền tảng và cụ thể là mẫu xe thay thế cho Stinger của KIA đã được tiết lộ nhờ vào tài liệu rò rỉ được Korean Car Blog phát hiện.

Thông tin rò rỉ cho biết xe sẽ có hệ thống động cơ kép với công suất lên đến 603 mã lực. Điều này sẽ làm cho phiên bản mạnh mẽ nhất của GT1 (hay EV8) trở nên mạnh mẽ hơn so với EV6 GT, mẫu xe tạo ra 577 mã lực. Trong khi đó, các phiên bản còn của GT1 dự kiến sẽ sản sinh công suất từ 215 đến 429 mã lực.

Những động cơ này sẽ được cung cấp điện từ một gói pin 'siêu to khổng lồ' với dung lương lên tới 113,2 kWh. Để so sánh, gói pin của EV9 chỉ có kích thước 99,8 kWh.

Theo tài liệu rò rỉ từ KIA, cấu hình này dự kiến sẽ cho phép GT1 đạt được quãng đường từ 435 đến 497 dặm (700 - 800 km) cho mỗi lần sạc. Quãng đường này khá ấn tượng, thậm chí còn tốt hơn cả Mercedes EQS với gói pin 107,8 kWh của mình, có thể di chuyển lên đến 466 dặm (750 km) cho mỗi lần sạc theo chu kỳ thử nghiệm WLTP.

Việc sản xuất phiên bản thương mại hóa của GT1 (EV8) dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2026 tại nhà máy Hwaseong Plant 3 của KIA. Việc ra mắt này sẽ là một phần của chiến dịch sản phẩm rộng lớn từ Tập đoàn Hyundai, bắt đầu với Genesis GV90 vào năm 2025, và bao gồm các phương tiện mới từ cả hai thương hiệu KIA và Hyundai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: KIA EV8, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe