Lexus LBX tiếp tục cập bến Đông Nam Á, liệu có về Việt Nam để thay thế IS vừa "khai tử"?

17:19 | 23/07/2024 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau Philippines, Singapore và Thái Lan, Lexus LBX tiếp tục ra mắt thêm một thị trường Đông Nam Á nữa là Malaysia.

Từ đầu năm 2024 đến nay, mẫu SUV hạng sang Lexus LBX đã liên tục được giới thiệu tại các thị trường Đông Nam Á. Sau Philippines, Singapore và Thái Lan, mẫu xe này tiếp tục ra mắt thêm một thị trường Đông Nam Á nữa là Malaysia.

Tại Malaysia, Lexus LBX có 2 phiên bản là Premium và Luxury với giá bán dao động từ 238.888 - 268.888 RM (khoảng 1,29 - 1,45 tỷ đồng). Với mức giá này, LBX là mẫu xe Lexus rẻ nhất ở thị trường Malaysia hiện nay.

Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản, Lexus LBX là phiên bản hạng sang của Toyota Yaris Cross, phát triển dựa trên nền tảng Toyota New Global Architecture (GA-B). Mẫu SUV này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.190 x 1.825 x 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.580 mm.

Lexus LBX áp dụng ngôn ngữ thiết kế Lexus Next Chapter mới, tương tự những mẫu NX và RX. Xe vẫn giữ những chi tiết thiết kế đặc trưng như lưới tản nhiệt hình con suốt và dải đèn LED định vị ban ngày chữ "L". Lưới tản nhiệt của xe không viền, tương tự Lexus RX thế hệ mới, cùng với nẹp màu bạc nằm ngang đầu xe, nối với hai bên đèn pha.

Nhìn từ bên sườn, Lexus LBX trông vuông vức nhờ khoảng cách ngắn giữa đầu và đuôi xe đến trục trước và sau, cùng chiều dài cơ sở khá dài. Phần nóc xe được trang trí bằng nẹp màu bạc kéo dài đến cánh gió mui. Tùy phiên bản, xe sẽ dùng vành hợp kim 17 inch hoặc 18 inch.

Phía sau, LBX trang bị dải đèn hậu LED nối liền hai bên và tem chữ nổi "Lexus" trên cửa cốp thay cho logo của hãng, tạo cảm giác rộng rãi và bề thế hơn.

Nội thất của Lexus LBX mang phong cách tối giản, khác biệt so với truyền thống của thương hiệu. Điểm nhấn là màn hình cảm ứng trung tâm 9,8 inch với giao diện Tazuna, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây. Điều hòa của xe tích hợp hệ thống lọc không khí Panasonic nanoe X và vẫn sử dụng nút điều chỉnh vật lý.

Xe có vô lăng 3 chấu, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch ở bản thấp và 12,3 inch ở bản cao. Bản cao cấp còn có thêm màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD) và hệ thống âm thanh Mark Levinson Premium Surround Sound 13 loa. Bản tiêu chuẩn chỉ có hệ thống âm thanh 6 loa thông thường.

Trang bị đáng chú ý khác bao gồm ghế bọc giả da màu đen với chỉ đỏ, ghế lái chỉnh điện/nhớ vị trí, ghế phụ chỉnh tay, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm, gương chiếu hậu chống chói tự động, hệ thống định vị và cửa cốp chỉnh điện. Gương chiếu hậu kỹ thuật số dành cho bản cao cấp. Hàng ghế sau của Lexus LBX có thể gập xuống để tăng dung tích khoang hành lý từ 315 lít lên 992 lít.

Lexus-LBX-Luxury-MalaysiaLexus-LBX-Luxury-Malaysia
Lexus-LBX-Luxury-MalaysiaLexus-LBX-Luxury-Malaysia
Lexus-LBX-Luxury-MalaysiaLexus-LBX-Luxury-Malaysia
Lexus-LBX-Luxury-MalaysiaLexus-LBX-Luxury-Malaysia

Lexus LBX ở Malaysia trang bị hệ truyền động hybrid với máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1.5L, công suất 91 mã lực và mô-men xoắn 120 Nm, kết hợp mô-tơ điện 94 mã lực/185 Nm, pin NiMH và hộp số tự động eCVT. Tổng công suất đạt 136 mã lực.

Cuối cùng, xe có các trang bị an toàn như camera lùi, 8 túi khí và gói trợ lái nâng cao Lexus Safety System+ tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, nhận biết biển báo giao thông, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm khi mở cửa và đèn pha tự động. Bản cao cấp có thêm camera 360 độ với tính năng "nắp ca-pô trong suốt" và hệ thống hỗ trợ đỗ xe Lexus Teammate Advanced Park.

Hiện chưa có thông tin về việc Lexus LBX được bán ở Việt Nam. Tuy nhiên, có khả năng thương hiệu Lexus sẽ đưa mẫu SUV này về để thay thế khoảng trống của dòng IS mới bị "khai tử".

Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc

Từ khóa: lexus lbx, SUV, IS

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe