KIA Sonet bán chạy gấp 4 lần Toyota Raize vẫn được giảm giá cả trăm triệu

09:56 | 10/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với chương trình ưu đãi mới, KIA Sonet hoàn toàn có thể tiếp tục "thống trị" phân khúc trong những tháng cuối năm 2023.

Trong phân khúc xe gầm cao cỡ A tại thị trường Việt Nam, KIA Sonet vẫn là mẫu xe có doanh số hàng hàng tháng ấn tượng nhất khi liên tục dẫn đầu, thậm chí là bỏ xa đối thủ Toyota Raize và VinFast VF5.

KIA Sonet
KIA Sonet

Có thể thấy rõ độ “hot” của mẫu CUV cỡ A nhà KIA thông qua doanh số tháng 8/2023 vừa qua. Theo đó, đã có 1.065 chiếc KIA Sonet được bàn giao tới cho khách hàng, cao cấp 4 lần đối thủ Toyota Raize với 258 chiếc.

Đối thù cùng phân khúc - Toyota Raize
Đối thù cùng phân khúc - Toyota Raize

Ngoài ra, tháng 8/2023 cũng trùng với thời điểm tháng “Ngâu” nên nhu cầu xe của khách Việt giảm mạnh khiến cho hầu hết các mẫu xe trên thị trường đều có doanh số giảm đáng kể. Tuy nhiên, lượng xe KIA Sonet bán ra tăng 105 chiếc so với tháng liền kề trước đó.

Điều đáng ngạc nhiên là dù bán chạy như vậy nhưng phía đại lý vẫn triển khai chương trình giảm giá từ 30 – 50 triệu đồng hoặc quà tặng phụ kiện, tùy đại lý. Thậm chí, KIA Sonet cũng nằm trong diện được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ dành cho những xe sản xuất và lắp ráp nội địa.

Nếu tính theo mức giảm cao nhất, khách mua KIA Sonet có thể tiết kiệm tới 115 triệu đồng tiền mặt nếu mua xe trong tháng 10 này.

Bên cạnh giá bán “hợp túi tiền”, KIA Sonet còn sở hữu ngoại hình khá thời trang và thể thao với lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng của thương hiệu Hàn Quốc.

Trang bị của xe cũng có nhiều điểm đáng chú ý như đèn pha LED toàn phần, tự động bật/tắt, màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động đi kèm cửa gió cho hàng ghế sau, cửa sổ trời, sạc điện thoại không dây và hệ thống âm thanh 6 loa.

Ngoài ra, xe còn có những trang bị an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến trước/ sau, camera lùi, hệ thống điều khiển hành trình, cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.

Động cơ của KIA Sonet là máy xăng Smartstream 1.5L với công suất tối đa 113 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144 Nm. Đi kèm với động cơ là hộp số vô cấp thông minh Smartstream IVT hoặc hộp số sàn 6 cấp.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe