Đây là quốc gia mà người dân phải bỏ ra gần 5 tỷ đồng để sở hữu một chiếc Toyota Camry

09:44 | 10/10/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài mức giá niêm yết, người dân Singapore khi mua ô tô (không riêng gì Toyota Camry) đều cần phải chi trả thêm các loại phí gồm: phí mua giấy chứng nhận quyền mua xe (COE), phí đăng ký và thuế.

Như vậy tổng chi phí phải trả để sở hữu một chiếc Toyota Camry Hybrid tại Singapore lên tới 251.388 SGD (~ 4.47 tỷ đồng).

Trong đó việc sở hữu giấy chứng nhận quyền mua xe (COE) có giá ngang ngửa một chiếc Camry. Hiện tại, để sở hữu giấy này người dùng chi trả 146.002 SGD (~ 2.6 tỷ đồng).

COE là một trong các biện pháp mà Singapore sử dụng để hạn chế phương tiện cá nhân, được áp dụng từ giữa năm 1990. Đây là chi phí phát sinh trước khi người dân mua phương tiện.

Mỗi COE là một chứng chỉ lưu hành và có giá trị trong 10 năm. Chi phí cho COE không cố định mà được đấu giá theo năm, dựa trên số lượng xe cần đăng ký mới và xe bị loại bỏ trong năm đó. COE càng cao tức là số lượng xe mới cần đăng ký càng cao, hoặc xe bị loại bỏ trong năm đó thấp.

Với số tiền này, người Việt có thể mua tới 2 chiếc Toyota Camry đập hộp mà vẫn còn dư tiền "đổ xăng".

Có thể thấy Singapore kiểm soát vô cùng chặt chẽ số lượng phương tiện được di chuyển tại quốc gia này. Nếu so với giá của căn hộ nhỏ được Chính Phủ trợ cấp thì giá một chiếc xe bằng tới 2 căn hộ.

Jason Guan (40 tuổi) hiện đang sinh sống tại Singapore chia sẻ. Anh đã mua chiếc ô tô đầu tiên của mình vào năm 2008. Đó là chiếc Toyota Rush với giá 65.000 SGD (~ 1.15 tỷ) bao gồm cả chi phí COE.

Đến hiện tại anh không còn sử dụng ô tô cá nhân nữa, thay vào đó anh tập trung vào những phúc lợi khác mà quốc gia mang lại cho gia đình mình.

Mặt khác, bất chấp số tiền "đắt đỏ" để sở hữu một chiếc ô tô tại Singapore, nền văn hóa xe hơi vẫn phát triển mạnh tại quốc gia này.

Cách đây không lâu Hagerty - Công ty Bảo hiểm về Ô tô đã tiết lộ rất nhiều bộ sưu tập xế hộp tư nhân đang mở rộng ở đây, trong đó có một số siêu xe có giá trị hàng triệu đô la Singapore.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: toyota camry

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe