Ngân sách nhà nước thu hơn 100 tỷ đồng từ việc đấu giá biển số đẹp

16:59 | 09/10/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Với việc nhiều chiếc biển số đẹp trong đợt đấu giá đầu tiền đã được hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền đầy đủ và đúng hạn, ngân sách nhà nước đã thu về hơn 100 tỷ đồng.

Tại buổi tọa đàm về dự án “Luật Trật tự, an toàn gi thông đường bộ” diễn ra vào chiều ngày 9/10, thiếu tướng Nguyễn Văn Long – Thứ trưởng Bộ Công an cho biết, sau gần một tháng triển khai đấu giá biển số ô tô, những người trúng đấu giá đã nộp vào ngân sách nhà nước hơn 100 tỷ đồng.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an
Thiếu tướng Nguyễn Văn Long - Thứ trưởng Bộ Công an

"Hơn 100 tỷ đồng là số đã nộp tiền, còn nhiều người trúng đấu giá biển số chưa nộp tiền. Bước đầu chúng ta thấy có hiệu quả từ việc này. Chúng ta nên luật hóa việc đấu giá biển số và nhiều tài sản khác để tạo nguồn thu ngân sách công khai, minh bạch"

Kể từ phiên đấu giá đầu tiên vào ngày 15/9 vừa qua, đã có khá nhiều biển số đẹp trúng đấu giá với số tiền lớn lên tới hàng chục tỷ đồng, trong đó có cả những biển số xe được chủ sở hữu gắn luôn vào những chiếc xe đắt tiền tương tự.

Có thể kể đến anh N.T.Đ (45 tuổi, ở Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội) đã trúng đấu giá với chiếc biển số 99A – 666.66 với số tiền 4,27 tỷ đồng trong phiên đấu giá ngày 15/9.

Người trúng đấu giá biển số ngũ quý 6 đã nộp đủ tiền, gắn ngay lên xế cưng Mercedes
Người trúng đấu giá biển số ngũ quý 6 đã nộp đủ tiền, gắn ngay lên xế cưng Mercedes

Chỉ 5 ngày sau khi nhận được thông báo trúng đấu giá, anh Đ đã hoàn thành nghĩa vụ nộp tiền đầy đủ và ngay lập tức làm thủ tục đăng ký biển số xe. Được biết, chiếc biển “ngũ quý” 6 đã được anh Đ gắn lên chiếc Mercedes GLS 400 mà anh đã mua từ trước đó.

Một biển số “ngũ quý” khác là 19A – 555.55 của tỉnh Phú Thọ cũng đã trúng đấu giá với số tiền 2,69 bởi một người đàn ông có tên là Thành (29 tuổi, ở Vĩnh Phúc). Chiếc biển mới cũng đã được anh Thành gắn lên chiếc BWM 735i “mới keng”.

Biển 19A - 555.55 trên chiếc BWM 735i 2023
Biển 19A - 555.55 trên chiếc BWM 735i 2023

Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV đã thông qua nghị quyết về thí điểm đấu giá biển số xe ô tô.

Nghị quyết này quy định thí điểm đấu giá biển số xe ô tô với giá khởi điểm là 40 triệu đồng. Hình thức đấu giá được xác định là đấu giá trực tuyến. Tiền đặt trước bằng giá khởi điểm của một biển số xe ô tô đưa ra đấu giá và bước giá là 5 triệu đồng.

Số tiền thu được từ đấu giá biển số xe ô tô sau khi trừ các khoản chi phí tổ chức đấu giá được nộp vào ngân sách trung ương theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước. Chính phủ quy định cụ thể việc quản lý, sử dụng số tiền thu được từ đấu giá biển số xe ô tô.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe