Kia Carens 2022 chính thức trình làng, lột xác toàn diện từ trong ra ngoài

10:29 | 17/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của mẫu MPV nhà KIa sử dụng chung khung gầm với Seltos mới đây đã chính thức ra mắt, dự kiến có mặt tại các từ trường bắt đầu từ qui I/2022.

Thế hệ thứ 4 của mẫu xe Kia Carens (hay còn gọi là Rondo tại Việt Nam) đã có màn ra mắt ấn tượng với rất nhiều thay đổi khiến chiếc MPV "lột xác" hoàn toàn so với thế hệ trước.

KIa Carens 2022 vẫn được sử dụng bộ khung MPV như các thế hệ trước và nhắm với tính thực tiễn tối ưu dành cho nhóm khách hàng có gia đình. Tuy nhiên, thiết kế của thế hệ mới đã rất khác biệt, thể thao và trẻ trung hơn nhiều với ngôn ngữ thiết kế Opposites United, lấy cảm hứng từ những chiếc SUV cùng nhà.

Khung gầm Kia Carens 2022 sử dụng chung với Kia Seltos nên chiều rộng 2 xe là ngang nhau (1.800 mm), tuy nhiên chiều dài (4.540 mm) và chiều cao (1.700 mm) của chiếc SUV mới là vượt trội. Chiều dài cơ sở xe được xác nhận ở mức 2.780 mm – thông số thuộc nhóm đầu phân khúc.

Một số điểm nhấn bên ngoài Kia Carens 2022 có thể kể đến dàn đèn pha/hậu LED hiện đại, tấm bảo vệ từ nhôm tại đầu/đuôi xe, ốp nhựa ngang hông và trên cản trước/sau. Tâm điểm xe tới từ phần đầu với đèn pha có tên Crown Jewel cùng hốc gió trung tâm lớn giống Soul, đuôi xe trong khi đó giống Sportage đời mới nhiều hơn.

Điểm nhấn bên trong khoang lái của Kia Carens thế hệ mới đến từ bảng điều khiển trung tâm với màn hình giải trí 10,25 inch hỗ trợ kết nối Kia Connect. Xe được trang bị vô lăng gọt đáy D-Cut tích hợp phím điều chỉnh, hệ thống đèn trang trí 64 màu, cửa sổ trời...

Phong cách thiết kế thực dụng trên Kia Carens thể hiện rõ thông qua các chi tiết như cửa gió cho 3 hàng ghế, hàng ghế thứ 2 có phím nhấn một chạm ra vào hàng ghế thứ 3, 5 cổng sạc USB nắng, rèm che nắng hàng ghế sau...

Xe sẽ được trang bị gói an toàn Hii-Secure Package bao gồm 6 túi khí, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống phanh ABS, cân bằng điện tử ESC.

Tại thị trường Ấn Độ, Carens 2022 sẽ được cung cấp với 3 phiên bản động cơ bao gồm xăng 1.5L, diesel 1.5L và xăng tăng áp 1.5L. Kết hợp với động cơ là hộp số sàn 6 cấp, có thể nâng cấp lên hộp số ly hợp kép 7 cấp trên bảng xăng hoặc hộp số tự động 6 cấp trên bản diesel. Tất cả các phiên bản đều được trang bị hễ dẫn động cầu trước FWD.

Dự kiến Kia Caresn 2022 thế hệ mới sẽ có mặt đầu tiên tại thị trượng Ấn Độ và một số thị trường khác vào quí I/2022.

Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc

Từ khóa: Kia Carens, Kia Rondo, MPV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe