Mazda CX-5 lấy lại vị thế trong phân khúc SUV hạng C
Theo số liệu báo cáo doanh số từ TC Motor, Mazda CX-5 và Hyundai Tucson dẫn đầu phân khúc SUV cỡ C và bỏ xa những vị trí tiếp theo sau với 1.330 xe và 1.291 xe.
Trong khi đó, Honda CR-V ở vị trí thứ 3 nhưng chỉ mang về 391 xe và vị trí thứ 4 Mitsubishi Outlander 531 xe.
Những mẫu xe khác cùng phân khúc như MG HS, Peugeot 3008 thì lại không công bố số liệu bán hàng.
Luỹ kế 8 tháng đầu năm, Mazda CX-5 đã làm “ngôi vương” phân khúc, nhưng từ tháng 9, đại diện Nhật Bản nhường lại “ngôi” cho Hyundai Tucson.
Tuy nhiên, kết quả tháng 11 này lại cho thấy phong độ CX-5 đã trở lại với cú “lội ngược dòng”. Doanh số tháng 10 của CX-5 chỉ bằng một nửa so với Hyundai Tucson (hơn 1.400 xe).
Nếu tính từ đầu năm cho đến nay, CX-5 vẫn dẫn đầu với 8.030 xe bán ra, trong khi đó, Tucson về nhì với 7.456 xe. Hai vị trí tiếp theo là CR-V và Outlander với chỉ số tương ứng là 4.560 và 2.370 xe.
Những ngày cuối năm, thị trường xe ô tô đã có nhiều khởi sắc sau chuỗi ngày “ảm đạm” do ảnh hưởng dịch bệnh. Cũng bởi chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp được thông qua và nhiều ưu đãi dịp cuối năm nhằm kích cầu mua sắm.
Nói riêng ở phân khúc SUV cỡ C cũng có mức ưu đãi tốt, bởi vậy, lượng xe được bàn giao tới khách hàng cũng gia tăng đáng kể.
Hy vọng, Mazda CX-5 vẫn giữ được phong độ tốt trong thời gian tới khi phiên bản facelift 2022 ra mắt thị trường Việt Nam.
>> Bạn quan tâm đến Mazda CX-5? Khám phá mẫu xe này TẠI ĐÂY
Theo doisongphapluat.nguoiduatin.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu