VinFast xác nhận thêm 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới, “lấp đầy” mọi phân khúc

15:18 | 16/12/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Ngoài 2 mẫu xe điện mới ra mắt là VF e35 và VF e36, VinFast sẽ trưng bày thêm 3 mẫu xe điện hoàn toàn mới tại triển lãm CES 2022 diễn ra vào tháng sau, hoàn thành đội hình cho đủ dải phân khúc A-B-C-D-E.

Sáng 16/12, VinFast công bố sẽ tham gia vào triển lãm CES 2022, diễn ra vào ngày 5/1 đến 8/1/2022 với dải đội hình xe điện hoàn chỉnh của mình, trải đều các phân khúc từ A đến E.

Trước đó, hai mẫu xe điện thuộc phân khúc hạng D và E đã được hãng xe ô tô Việt giới thiệu tại Triển lãm ô tô Los Angeles 2021 vào hồi tháng 11 là VinFast VF e35 và VF e36. Trong khi, 3 mẫu xe hoàn toàn mới sẽ được hãng bổ sung vào phân khúc A,B và C.

Ba mẫu ô tô điện phân khúc A-B-C đã được VinFast lên kế hoạch từ trước.
Ba mẫu ô tô điện phân khúc A-B-C đã được VinFast lên kế hoạch từ trước.

Được biết, tài liệu dành cho nhà đầu tư quý II/2021, công bố hồi tháng 8, gồm 3 mẫu xe VF e32, VF e33 và VF e34P, hoàn toàn trùng khớp với 3 mẫu xe mới VinFast chuẩn bị cho ra mắt để “lấp đầy” phân khúc A,B và C.

Dự kiến mở bán từ năm 2023, còn trong năm 2022 chỉ bán 2 sản phẩm là VF e35 và VF e36.

Như vậy, đội hình toàn cầu của VinFast sẽ bao gồm VF e32, VF e33, VF e34P, VF e35 và VF e36, tương ứng với 5 phân khúc A,B,C,D,E. Còn VF e34 sẽ chỉ bán tại thị trường Việt Nam.

Bản phác thảo được cho là VF e33, là 1 trong 3 mẫu xe hoàn toàn mới của VinFast
Bản phác thảo được cho là VF e33, là 1 trong 3 mẫu xe hoàn toàn mới của VinFast

VinFast công bố, 3 mẫu xe mới cũng vẫn được chắp bút bởi 2 hãng thiết kế nổi tiếng là Pininfarina và Torino Design. Tất cả đều mang kiểu dáng SUV.

Các trang bị thông minh cũng sẽ được VinFast đưa vào cho 3 mẫu xe này như các tính năng hỗ trợ lái nâng cao (ADAS) như hỗ trợ giữ làn, giảm thiểu va chạm, giám sát người lái, tự động đỗ xe và triệu tập xe thông minh... 

Bên cạnh đó, tiện ích thông minh như điều khiển xe bằng giọng nói với ngôn ngữ tự nhiên, trợ lý ảo thông minh, kết nối các ứng dụng thương mại điện tử….

Bản phác thảo được cho là VinFast VF e34P
Bản phác thảo được cho là VinFast VF e34P

Tại buổi triển lãm CES 2022 sắp tới, VinFast sẽ trình diễn một số tính năng thông minh được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư của hãng cùng các đối tác đầu ngành trong lĩnh vực công nghệ ô tô.

Ngoài ra, thương hiệu xe Việt cũng sẽ công bố chiến lược hợp tác với những công ty công nghệ đột phá, để phát triển “công nghệ vi nhân sinh”.

Bên cạnh dải xe điện VinFast, các công nghệ tiên tiến, ứng dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo (artificial intelligence), dữ liệu lớn (big data) và máy học (machine learning) được phát triển bởi các công ty thành viên của Vingroup như VinAI, VinBigdata, Vantix và VinBrain cũng sẽ được giới thiệu tại triển lãm CES 2022.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe