Jaguar XK150S 1960 'đồng nát' bất ngờ được bán với mức giá gần 3 tỷ đồng

10:15 | 29/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một chiếc xe méo mó, hư hỏng, trông như một đống sắt vụn có gì đặc biệt mà lại được bán với mức giá 2,93 tỷ đồng.

Khi một chiếc xe bị hư bỏng bởi tai nạn mà không được đền bù bởi bảo hiểm vì nhiều lý do khác nhau, điều mà chúng ta nghĩ đến duy nhất là "bán sắt vụn" chiếc xe này. Tuy nhiên, mới đây một chiếc xe Jaguar XK150S 1960 tan nát vừa được bán đấu giá tại Anh Quốc với số tiền lên tới 90.000 bảng ( khoảng 2,93 tỷ đồng). 

Đây là một mẫu Jaguar XK150S rất hiếm bởi Jaguar chỉ chế tạo 2.672 chiếc XK150 tại nhà máy lắp ráp Coventry. Nó nổi tiếng vì là mẫu xe tiền nhiệm trực tiếp của Jaguar E-Type lừng danh. Hơn nữa, nó cũng là mẫu xe đầu tiên cung cấp phanh đĩa trên hệ dẫn động AWD (tùy chọn bổ sung).

Jaguar XK150S 1960 'đồng nát' được bán đấu giá tại Anh Quốc
Jaguar XK150S 1960 'đồng nát' được bán đấu giá tại Anh Quốc

Thậm chí phiên bản S được bán đấu giá vừa qua còn hiếm hơn, được trang bị đọng cơ xăng 6 xy-lanh 3.0L với sức mạnh 265 mã lực. Được biết, chỉ có 282 từng được sản xuất và tính đến hiện tại chỉ còn khoảng 69 chiếc, bao gồm cả chiếc xe "đồng nát" nói trên, mang kiểu dáng Drophead Coupe. Đó là một phần tại sao chiếc xe tuy đã hư hỏng rất nặng nhưng lại được đấu giá với mức giá trên trời.

Chiếc Jaguar lúc còn nguyên vẹn
Chiếc Jaguar lúc còn nguyên vẹn

Theo lời chủ sở hữu trước khi bán đấu giá, ông hiện là người chủ thứ 3. Xe từng được đăng ký vào năm 1960 và thuộc sở hữu của người đàn ông này từ năm 1969. Tháng 9/1996, người chủ cùng chiếc xe đã gặp phải một cái cây to khi lái trên một con đường ướt, trơn trượt ở Hull, East Yorkshire. 

Vụ tai nạn đã khiến phần đầu xe bị hư hỏng nhiều chỗ, dẫn đến nắp capô nhàu nát, lưới tản nhiệt uốn cong, và biển số đăng ký phía trước bị móp vào trong. Đèn pha hiện đã không còn trong khi động cơ thì bị đẩy lùi. Mặc dù vô lăng bị gãy, nhưng người lái vẫn may mắn sống sót và thoát ra ngoài.

Vô-lăng của xe đã bị gãy, nhưng may mắn những người trong sẽ vấn sóng sót
Vô-lăng của xe đã bị gãy, nhưng may mắn những người trong sẽ vấn sóng sót

Chiếc xe Jaguar XK150S 3.8 S Drophead Coupe 1960 "đồng nát" nằm trong ga-ra của người đàn ông từ đó đến giờ và vừa được mang ra bán đâu giá Bonhams MPH ở Bicester, Oxfordshire. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: jaguar

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe