Hyundai ra mắt mẫu xe chủ lực, tái xuất "xứ sở hoa anh đào" sau 13 năm vắng bóng

09:58 | 16/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai Ioniq 5 sẽ là mẫu xe đầu tiên được nhà sản xuất xe Hàn Quốc "chọn mặt gửi vàng" cho màn tái xuất tại đất nước mặt trời mọc, nơi được ví như "cửa tử" của những chiếc xe nhập khẩu.

Trong cuộc một cuộc báo của Hyundai diễn ra tại thủ đô Tokyo của Nhật Bản vào ngày 8/2/2022, ông Jaehoon Chang - CEO của Hyundai, đã công bố công bố kế hoạch quay trở lại thị trường ngay trong năm nay.

Trở lại năm 2009 khi Hyundai không hài lòng với các kết quả bán hàng tại dây, nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã quyết định rút chân khỏi thị trường Nhật Bản. Vì vậy nên ông Chang đã chia sẻ rằng lần trở lại này sẽ được chuẩn bị kỹ lưỡng để không lặp lại những sai lầm như trước đây.

CEO kiêm chủ tịch tập đoàn Hyundai - Jaehoon Chang
CEO kiêm chủ tịch tập đoàn Hyundai - Jaehoon Chang

Đặc biệt, lần quay trở lại này sẽ chỉ có sự góp mặt của những chiếc xe điện, bắt đầu với mẫu crossover đã gây được tiếng vang trên những thị trường quốc tế như châu Âu, Mỹ hay Canada - Hyundai Ioniq 5.

Nhật Bản được coi như một "người anh cả", tiên phong trong lĩnh vực xe điện nhưng cuối cùng đây vẫn chưa phải là một mảnh đất thực sự dành cho xe điện. Nguyên nhân chính là do các nhà sản xuất xe Nhật Bản đặc biệt là Toyota những năm gần đây chuyển hướng sang tập trung phát triển xe sử dụng nhiên liệu hydro.

>>>Xem thêm: Vì sao Toyota "mở đường" cho lĩnh vực xe điện nhưng lại nhanh chóng tụt hậu?

Hyundai Ioniq 5
Hyundai Ioniq 5

Cùng với đó, đây sẽ là một thị trường rất tiềm năng dành cho các nhà sản xuất xe điện của nước ngoài, đặc biệt là các nhà sản xuất xe Hàn Quốc khi tỉ lệ xe BEVs (xe thuần điện) chỉ chiếm tỉ lệ chưa đến 1% so với 4,5 triệu chiếc bán ra toàn thị trường trong năm 2021.

Bảng điều khiển của Hyundai Ioniq 5
Bảng điều khiển của Hyundai Ioniq 5

Dự kiến, Hyundai sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng của người tiêu dùng Nhật Bản dành cho mẫu crossover Ioniq 5 vào tháng 5 với mức giá dự kiến khởi điểm từ 4,79 triệu yên (~943 triệu đồng). Nối đuôi Ioniq 5 sẽ là chiếc Hyundai Nexo với mức giá dự kiến từ 7,77 triệu yên (~1,53 tỷ đồng).

Ngoài ra, Ioniq 6 và Ioniq 7 sẽ là những mục tiêu tiếp theo dự kiến gia nhập dàn xe điện của Hyundai tại thị trường Nhật Bản. Cả hai đều được phát triển dựa trên nền tảng E-GMP được áp dụng trên cả những chiếc xe điện mang thương hiệu Kia và Genesis (thương hiệu con của Hyundai).

>>>Xem thêm: Kìm hãm sự phát triển của xe điện, Toyota đứng trước nguy cơ bị tẩy chay hàng loạt

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe