Honda CR-V phiên bản "siêu xanh" ấn định thời điểm ra mắt, liệu có về Việt Nam?

13:55 | 14/11/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trước khi Honda CR-V chạy hoàn toàn bằng điện ra mắt trong khoảng vài năm sắp tới, một phiên bản chạy pin nhiên liệu hybro sẽ sớm được ra mắt.

Honda CR-V đã, đang và sẽ là một mẫu xe chủ lực của thương hiệu ô tô Nhật Bản trên toàn cầu. Vậy nên, hãng sẽ cung cấp nhiều hơn những tùy chọn về động cơ trong bối cảnh các hãng xe trên thế giới đều phải tiến tới giảm thiểu lượng carbon thải ra từ những sản phẩm của mình.

Ngoài bản HEV (hybrid) và PHEV (plug-in hybrid), Honda trước đây đã từng hé lộ rằng chiếc crossover cỡ C của hãng sẽ được cung cấp thêm cả phiên bản chạy pin nhiên liệu hydro (FCEV), giúp tăng hiệu suất của sẽ cũng như giảm lượng khí thải phát ra môi trường.

Honda CR-V e:FCEV (chạy pin nhiên liệu hydro)
Honda CR-V e:FCEV (chạy pin nhiên liệu hydro)

Mới đây nhất, Hãng xe Nhật Bản đã tung ra những hình ảnh đầu tiên về Honda CR-V e:FCEV tại giải đua ENEOS Super Taikyu Series 2023 tại đường đua Phú Sĩ (Fuji Speedway).

Theo thông tin từ nhà sản xuất, CR-V e:FCEV sẽ được mở bán trong năm 2024 và đóng vai trò là sản phẩm điện khí hóa mới nhất của dòng xe CR-V, và sau đó có thể là một phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện.

Mặc dù thông tin cụ thể về hệ thống truyền động trên phiên bản này nhưng Honda nói rằng CR-V e:FCEV sẽ có một ngăn pin nhiên liệu giúp chuyển đổi nhiên liệu hydro thành điện năng.

Ngoài ra, hệ thống e:FCEV sẽ được trang bị động cơ 2.0L kết hợp với hệ thống plug-in hybrid. Điều này cho phép chiếc xe có thể di chuyển bằng điện trong một phạm vi cụ thể mà không cần dùng đến khí hydro.

Sau khi quá trình thử nghiệm hoàn tất, phiên bản thương mại của Honda CR-V e:FCEV sẽ được mở bán đầu tiên tại 2 thị trường Mỹ và Nhật Bản, sau đó sẽ là một số thị trường khác trong đó có Đông Nam Á, không ngoại trừ khả năng sẽ được đem về Việt Nam.

Tại Việt Nam, thế hệ dòng xe thứ 5 của Honda CR-V đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10 vừa qua. Ngoài sự lột xác toàn diện từ trong ra ngoài, điểm nhấn của CR-V mới chính là biến thể hybrid e:HEV RS “siêu tiết kiệm” nhiên liệu với chỉ khoảng 4,3 lít/100km.

Mức giá được hãng công bố dành cho phiên bản này là 1,259 tỷ đồng.

Honda CR-V 2024

Giá từ: 1,109 tỷ - 1,310 tỷ
1.5 VTEC Turbo
CVT
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe