Thiết kế nhạt nhòa, nhàm chán sẽ không còn xuất hiện trên Subaru Forester 2024?

10:19 | 14/11/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trước khi ra mắt chính thức tại Triển lãm ôtô Los Angeles Auto Show 203 diễn ra vào ngày 17/11 tới đây, hình ảnh ngoại thất của Subaru Forester 2024 đã lộ diện.

Nằm trong phân khúc crossover cỡ C, Subaru Forester phải đối đấu với những cái tên đáng gờm như Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage.

Ở thế hệ hiện tại, Forester luôn được đánh giá rất cao về khả năng vận hành, tính năng an toàn vượt trội. Tuy nhiên, thiết kế bên ngoài của mẫu xe này luôn được đánh giá là nhàm chán, nhạt nhòa, thiếu điểm nhấn.

Nếu chọn ra một thương hiệu Nhật có sự bảo thủ hàng đầu về thiết kế, không thể thiếu Subaru.

Tuy nhiên, ở thế hệ mới 2024 dự kiến ra mắt vào 17/11 tới đây tại Mỹ, người tiêu dùng mong đợi sự đột phá về thiết kế của mẫu xe này. 

Ở bên ngoài, Subaru Forester 2024 có nhiều cải tiến, từ trước, 2 bên hông cho đến đuôi xe.

Lưới tản nhiệt trên Forester 2024 được làm rộng hơn, kèm các thanh ngang lớn. Bao quanh là đèn pha được thiết kế kiểu dáng mới, thay thế cho phong cách chữ C ở bản cũ.

Ở hai bên hông, chiếc SUV gây chú ý với thiết kế mâm hợp kim mới và cột D lớn. Đặc biệt, cột D của mẫu xe còn được nhấn nhá với dòng chữ “Symmetrical AWD” - tên hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian trứ danh của Subaru.

Ở phía sau, tấm ốp thân xe bằng nhựa và vòm bánh xe góc cạnh khá giống mẫu xe cùng nhà là WRX.

Đèn hậu hai bên được nối với nhau bằng một thanh trang trí màu đen nằm trên nắp cốp, phía dưới là logo Subaru quen thuộc cùng dòng chữ “Forester” được dập nổi. 

So với thế hệ hiện tại, Forester 2024 có hộc bánh xe cơ bắp hơn, vành 19 inch với họa tiết mới.

Ở bên trong, nội thất cũng được làm mới. Màn hình giải trí đã thay đổi theo kiểu nằm dọc, thay vì nằm ngang như hiện tại. Các nút bấm cũng được thiết kế tối giản hơn.

Vô lăng vẫn được giữ nguyên thiết kế như phiên bản hiện tại.

Trên khu vực yên ngựa, cần số được thay đổi theo hướng đơn giản hơn. Hộc để cốc bố trí theo đường chéo để tăng thể tích, một cách để làm khá mới của hãng xe Nhật.

Không gian hàng ghế sau vẫn cách bố trí khá cơ bản, với bệ tì tay kiêm hộc để cốc, trước mặt hành khách là cửa gió cùng cổng kết nối điện thoại.

Chất liệu da bên trong mang lại cảm giác cao cấp hơn so với thế hệ hiện tại.

Tổng thể, Forester 2024 cho thấy nhiều sự tiến hóa hơn là một cuộc cách mạng khi nói đến kiểu dáng.

Thông tin về hệ thống động lực, các phiên bản sẽ được công bố ở ngày 17/11 tới đây. Tại thị trường Mỹ, Subaru Forester 2024 có hai phiên bản, gồm Touring và Sport. 

Trong khi đó, tại Việt Nam, Forester có 3 phiên bản, bao gồm i-L, i-L EyeSight và i-S EyeSight. Mức giá từ 960 triệu đến 1 tỷ 199 triệu.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Subaru Forester

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe