Hé lộ thêm thông tin về Haval H6 - SUV Trung Quốc sắp ra mắt thị trường Việt Nam

14:41 | 05/07/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Được biết, Haval H6 bán tại Việt Nam sẽ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và sở hữu khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng khiến cho Toyota Vios "hít khói".

Theo tờ Nikkei Asia, Great Wall Motor (GWM) chia sẻ rằng sẽ chính thức gia nhập thị trường Việt Nam ngay trong tháng 8/2023 với mẫu xe đầu tiên là chiếc Haval H6 - từng là mẫu SUV bán chạy nhất thị trường Trung Quốc năm 2019 và 2020.

Haval H6
Haval H6

Cũng theo nguồn tin này, Haval H6 sẽ được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan sang thị trường Việt Nam và hãng xe Trung Quốc cũng có kết hoạch mở nhà máy lắp ráp sản xuất các mẫu xe "xanh" trên dải đất hình chữ S từ năm 2025.

Như vậy, Haval H6 sẽ có khả năng lắp ráp nội địa nếu như mẫu xe được phản hồi tốt từ thị trường.

Giới tư vấn bán hàng cũng hé lộ rằng Haval H6 hybrid sẽ sớm ra mắt vào tháng sau. Hai showroom của hãng xe tại Hà Nội đang trong quá trình hoàn thiện để chuẩn bị cho sự kiện ra mắt thương hiệu cũng như mẫu crossover cỡ C này.

Haval H6 được định vị trong phân khúc SUV/crossover cỡ C tại thị trường Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với những mẫu xe như Honda CR-V, Mazda CX-5, KIA Sportage, Hyundai Tucson, Ford Territory hay Mitsubishi Outlander.

Kích thước tổng thể DxRxC của xe nhỉnh hơn một chút so với các đối thủ đến từ Nhật - Hàn với thông số lần lượt là 4.653 x 1.886 x 1.730 mm cùng chiều dài cở sở 2.738 mm.

Nhiều khả năng, hệ thống truyền động Haval H6 hybrid tại Việt Nam sẽ bao gồm máy xăng 1.5L kết hợp với một mô-tơ điện, cho đầu ra tổng công suất lên tới 243 mã lực và mmoo-men xoắn cực đại 530 Nm.

Theo công bố của hãng, bản hybrid này chỉ tiêu thụ xăng trung bình khoảng 5,2 lít/100 km. Mức này còn thấp hơn cả một mẫu sedan cỡ B tại Việt Nam là Toyota Vios với 5,8 lít/100km.

Giá Haval H6 tại Việt Nam chưa được tiết lộ. Với nguồn gốc từ Thái Lan, mức giá bán Haval H6 tại Việt Nam dự kiến sẽ "chạm trán" MG HS (khoảng từ hơn 700 triệu đồng, nhập Thái) sắp ra mắt.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: haval h6, Toyota vios

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe