Cận cảnh KIA Moring 2024 vừa ra mắt với diện mạo mới, thêm nhiều nâng cấp đáng tiền

10:00 | 05/07/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hàn Quốc - KIA Moring 2024 chính thức được giới thiệu với 3 phiên bản cùng mức giá 13,15 - 16,55 triệu won (tương đương 236 - 297 triệu đồng)

Trong tuần này, KIA Hàn Quốc đã chính thức giới thiệu phiên bản cập nhật mới cho KIA Morning (hay còn có tên gọi khác là Picanto). Đây là phiên bản cập nhật lớn tiếp theo của thế hệ thứ 3 dòng hatchback đô thị nhà KIA.

Thế hệ thứ 3 của dòng xe này lần đầu ra mắt vào năm 2017 và đã được cập nhật lớn một lần vào năm 2020. Thông thường, đáng ra đây phải là thời điểm mà hãng xe Hàn Quốc cho ra mắt thế hệ thứ 4 của Morning.

Tuy nhiên, KIA Moring 2024 với nhiều cập nhập cả về bên ngoài và bên trong vừa được ra mắt cũng rất đáng chờ đợi.

Ở lần cập nhật này, những thay đổi chủ yếu đến từ thiết kế phần đầu xe với thiết kế có thể liên tưởng tới mẫu xe lớn hơn cùng nhà như Sorento hay mẫu SUV điện đầu bảng EV9.

Mở đầu với cụm đèn pha hình chữ Y hoàn toàn mới (tùy chọn LED), mang đến cảm giác thể thao hơn. Cản trước cũng được thiết kế mới, với lưới tản nhiệt mũi hổ có thêm chi tiết chrome và hốc gió bên dưới cầu kỳ hơn.

Tại đuôi xe, đèn hậu mới kết nối với nhau bởi thanh đèn LED chạy ngang - một yếu tố nữa giống EV9. Cản sau bên dưới cũng đã được làm lại. Hông xe xuất hiện mâm 16 inch mới trên bản cao cấp, các bản thấp dùng mâm thép 14 inch hoặc hợp kim 15 inch.

KIA Morning 2024 còn được bổ sung tùy chọn cửa sổ trời đóng/mở - một trang bị rất hiếm thấy trong phân khúc hatchback cỡ A hiện nay.

Phần đuôi xe và cụm đèn hậu LED cũng được thiết kế lại tương đồng với hệ thống đèn pha. Khuếch tán gió cản sau được làm thể thao hơn với gói GT-Line.

Nội thất của Kia Morning 2024 dù sở hữu thiết kế như cũ và vẫn được làm mới với nhiều trang bị hấp dẫn, bao gồm:

Đồng hồ kỹ thuật số sau vô-lăng

Cổng USB Type-C ở 2 hàng ghế và tính năng khởi động từ xa

Màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch của xe được đặt nổi trên mặt táp-lô, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto.

Ngoài ra, KIA Moring 2024 còn được trang bị thêm hệ thống ga tự động thông minh dựa trên định vị, cảnh báo tiền va chạm (có thể phát hiện ô tô/người đạp xe) và hỗ trợ đèn pha.

Tại Hàn Quốc, mẫu hatchback hạng A nhà KIA được trang bị động cơ xăng 1.0L, cho đầu ra công suất tối đa 76 mã lực.

Đi kèm động cơ là hộp số tự động 5 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 6,6 lít/100km cho bản mâm 14 inch. Hãng khẳng định đây là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc.

Ngoài 5 màu sắc ngoại thất như bản tiền nhiệm, KIA Morning 2024 còn được bổ sung thêm 2 màu mới là

Xanh rêu - Adventurers Green...

...và Đỏ cam - Signal Red

Trong khi đó, nội thất có 3 tùy chọn màu, bao gồm 2 màu mới là nâu...

... và xanh đậm.

KIA Moring 2024 được cung cấp tại thị trường nội địa với 3 phiên bản Trendy, Prestige và Signature cùng mức giá bán dao động từ 13,15 - 16,55 triệu won, tương đương 236 - 297 triệu đồng.

Một số hình ảnh khác về KIA Moring GT-Line 2024:

Kia Morning

Giá từ: 304 triệu - 439 triệu
1.25 I4 Kappa
AT 5 cấp
4

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: KIA Moring, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe