Thế hệ mới của Wuling Hongguang Mini EV ra mắt Thái Lan: Đẹp hơn, rẻ hơn, phạm vi di chuyển tăng gấp đôi

15:33 | 04/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Wuling Air được xem là thế hệ mới của dòng Wuling Hongguang Mini EV. Đây là thị trường thứ 2 mà Wuling Air phân phối tại khu vực ASEAN. Trước đó, Wuling Air đã ra mắt tại thị trường Indonesia.

Wuling Air được định vị là mẫu ô tô điện mini giá rẻ nhất thị trường Thái ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy mà chiếc xe được thiết kế có phần khá đơn giản.

Về trang bị, chiếc xe sở hữu đèn pha LED, đèn báo rẽ trong gương chiếu hậu và bánh xe 12 inch. Trang bị tiêu chuẩn có thêm cụm công cụ kỹ thuật số 7 inch và hệ thống âm thanh 2 loa cơ bản.

Mẫu xe cũng được phân phối dưới 2 phiên bản. Ở phiên bản Long Range, cụm đồng hồ được nâng cấp lên 10.25 inch. Bên cạnh là màn hình thông tin giải trí cảm ứng với kích thước tương đương.

Ngoài ra, phiên bản này trang bị hệ thống âm thanh 4 loa cùng tất cả ghế ngồi được bọc da tổng hợp.

Về trang bị an toàn, cả 2 hiên bản đều trang bị hệ thống kiểm soát giữ dốc, hệ thống giám sát áp suất lốp và camera lùi. Riêng phiên bản Long Range bổ sung thêm hệ thống kiểm soát ổn định điện tử ESC.

Phiên bản Tiêu chuẩn của Wuling Air đi kèm với động cơ điện cho công suất 41 Hp và momen xoắn 110 Nm. Kết hợp với động cơ là bộ pin 17.3 kWh cùng hệ dẫn động cầu sau cho phạm vi di chuyển 200 km cho một lần sạc đầy.

Ở phiên bản Long Range, mẫu xe nâng cấp với bộ pin LEP 26.7 kWh, nâng phạm vi di chuyển tối đa lên 300 km.

Vận tốc tối đa mà chiếc xe có thể đạt được là 106 km/h. Thời gian sạc đầy cho phiên bản Tiêu chuẩn là 8.5h (hỗ trợ sạc AC 2.0 kW), còn bản Long Range là 4 tiếng (hỗ trợ sạc 6.6 kW).

Tại thị trường Thái Lan, giá bán của 2 phiên bản Wuling Air lần lượt là 395.000 ~ 415.000 Baht (tương đương với 268 ~ 281 triệu đồng).

Như vậy, tất tần tật từ hình ảnh đến thông số, Wuling Air đều vượt trội hơn hản so với chiếc Hongguang Mini EV vừa ra mắt thị trường Việt.

Hiện tại, Wuling Hongguang Mini EV đang phân phối tại thị trường Việt với giá bán từ 239 ~ 282 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe