Hyundai Creta 2024 lộ diện trên phố: Phía trước giống đàn anh Palisade cùng nhiều điểm khác lạ

09:45 | 05/07/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, phiên bản nâng cấp của Hyundai Creta bất ngờ xuất hiện trên đường phố Ấn Độ. Đáng chú ý, chiếc xe có nhiều điểm khác biệt so với bản đang bán tại Việt Nam.

Hình ảnh chạy thử phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của Hyundai Creta đã xuất hiện tại thị trường Ấn Độ ngay sau khi ra mắt tại Hàn Quốc.

Đáng chú ý, mẫu xe xuất hiện tại Ấn Độ lại sở hữu vẻ ngoài khá khác biệt so với phiên bản đang phân phối tại Đông Nam Á, Brazil và Nam Phi.

Như vậy, Hyundai Creta mới dành cho Ấn Độ không phải là bản nâng cấp lấy cảm hứng từ Tucson như tại thị trường ASEAN. Thay vào đó sẽ là một ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới.

Về mặt ngoại hình, Hyundai Creta facelift tại Ấn Độ có cách bố trí đèn pha thẳng đứng như đàn anh Palisade. Bên cạnh đó, đèn LED ban ngày cũng được làm lại nhưng với thiết kế riêng, không giống với mẫu xe nào khác nhà Hyundai.

Nhiều khả năng biến thể này sẽ có lưới tản nhiệt parametric và cảm biến đỗ xe phía trước sau lớp ngụy trang.

Hai bên thân xe không có nhiều thay đổi về kiểu dáng. Thay vào đó, nhà sản xuất tập trung vào bộ mâm 18 inch phối 2 tone màu cùng thiết kế nổi bật.

Có thể Hyundai đang điều chỉnh hệ thống treo cùng các bộ phận truyền động khác để hoạt động tốt hơn với bộ mâm 18 inch.

Ngoài ra chiếc xe nguyên mẫu còn trang bị camera trên gương chiếu hậu. Phía sau xe vẫn được ngụy trang kỹ lưỡng, nhiều khả năng cửa cốp được thiết kế lại. Đồng thời cụm đèn hậu LED sẽ có sự tinh chỉnh mang đến cảm giác cao cấp hơn.

Hiện tại, phiên bản xăng tăng áp 1.4L của Creta đã ngừng sản xuất. Vì vậy tùy chọn động cơ này sẽ không xuất hiện trên bản nâng cấp.

Thay vào đó là động cơ xăng tăng áp 1.5L và động cơ diesel 1.5L tăng áo sẽ tiếp tục có mặt trên bản nâng cấp. Nhiều khả năng Creta nhận thêm một tùy chọn về hệ thống truyền động điện.

Dựa trên các nguồn tin của AutocarIndia, Hyundai đang có kế hoạch bắt đầu sản xuất Creta bản nâng cấp tại nhà máy Chennai vào giữa tháng 1 năm 2024, sau đó ra mắt tại thị trường Ấn Độ vào giữa tháng 2 năm 2024.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Creta vẫn đang dẫn đầu phân khúc B-SUV với tổng doanh số 3.782 chiếc (tính đến hết tháng 5/2023). Đứng sau lần lượt là Kia SeltosHonda HR-V.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: hyundai creta

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe