3 điểm trên Honda BR-V "lấn át" Xpander, Veloz Cross

14:35 | 05/07/2023 - Thế Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sức mạnh động cơ, trang bị tính năng an toàn là những khía cạnh mà Honda BR-V tỏ ra áp đảo trước các đối thủ như Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

Ngày 4/7, hãng xe Nhật Bản, Honda đã cho ra mắt mẫu MPV cỡ nhỏ mang tên BR-V.

Xe được bán ra 2 phiên bản, gồm bản L giá 705 triệu và bản G giá 661 triệu đồng.

Trong phân khúc MPV cỡ nhỏ ở thị trường Việt Nam, Honda BR-V cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ như Mitsubishi Xpander, Toyota Veloz, hay Suzuki XL7.

Ngay sau khi ra mắt, Honda BR-V đã cho thấy những thông số vượt trội so với loạt đối thủ kể trên.

Động cơ

BR-V dùng động cơ xăng 1.5 i-VTEC tương tự Honda City. Công suất 119 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.300 vòng/phút.

Với thông số trên, Honda BR-V là mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc của nó. Xpander và Veloz, công suất lần lượt chỉ là 104 mã lực và 105 mã lực.

Đặc biệt, các mẫu xe đến từ nhà Honda luôn nổi tiếng với khả năng vận hành, và trên chiếc Honda BR-V này cũng không phải là ngoại lệ.

Kích thước lốp, la-zăng

Trên cả hai phiên bản G và L của BR-V đều được hãng trang bị lốp kích thước 215/55R17.

Trong khi hai đối thủ là Veloz và Xpander là 195/60R16 và 205/55R16.

Với việc được trang bị lốp lớn hơn, Honda BR-V sẽ mang đến cho người dùng một mẫu xe cao ráo, đậm chất SUV nhất trong phân khúc.

Công nghệ an toàn Honda SENSING

Trên Honda BR-V, gói công nghệ an toàn Honda Sensing là trang bị tiêu chuẩn với các tính năng như phanh tự động giảm thiểu va chạm (duy nhất trong phân khúc), đèn pha thích ứng tự động, kiểm soát hành trình thích ứng gồm dải tốc độ thấp, thông báo xe phía trước khởi hành, hỗ trợ giữ làn.

Riêng với phiên bản L sẽ có thêm camera hỗ trợ quan sát làn đường.

Camera quan sát điểm mù phía sau trên gương chiếu hậu của BR-V
Camera quan sát điểm mù phía sau trên gương chiếu hậu của BR-V

Ngoài gói công nghệ an toàn trên, BR-V còn được trang bị an toàn khác như phanh ABS/EBD/BA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, camera lùi.

Về số túi khí, bản L trang bị 6 túi khí, trong khi bản G có 4 túi khí.

Một điểm đáng chú ý nữa chính là hệ thống khung gầm được sử dụng rất nhiều thép gia cường, chính điều này đã giúp Honda BR-V đạt 5 sao trong chương trình thử nghiệm an toàn ASEAN Ncap.

Khi nhìn sang các đối thủ khác, Xpander chỉ được trang bị 2 túi khí, các công nghệ hỗ trợ an toàn khác gần như rất ít. Trong khi đó Toyota Veloz Cross lại bị cắt đi các tính năng cực kỳ cần thiết như hỗ trợ giữ làn, hỗ trợ phanh tự động giảm thiểu va chạm....

Có thể nói BR-V là mẫu xe MPV 7 chỗ được trang bị các công nghệ an toàn dồi dào bậc nhất trong phân khúc.

Với những khía cạnh vượt trội trên, có thể nói Honda BR-V là mẫu xe đáng lựa chọn hàng đầu khi chọn mua xe 7 chỗ cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe