Haval Jolion - SUV mới cạnh tranh Seltos và Creta, nhận cọc trước với giá 700 triệu

06:36 | 19/02/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Haval Jolion dự kiến sẽ được cung cấp tại Việt Nam với 3 phiên bản, trong đó có 1 phiên bản máy xăng sẽ được lắp ráp nội địa.

Chỉ vài ngày sau khi đại diện Haval Việt Nam xác nhận mẫu xe Jolion sẽ sớm được ra mắt trên thị trường trong năm nay, phía đại lý cũng đã bắt đầu nhận đặc cọc trước dành cho mẫu SUV này.

Theo thông tin từ một tư vấn bán hàng, Haval Jolion tại Việt Nam sẽ được mở bán với 2 phiên bản hybrid và 1 phiên bản máy xăng, dự kiến ra mắt vào tháng 8/2024. Trong đó, phiên bản máy xăng sẽ được lắp ráp tại Việt Nam nhưng ra mắt sau.

Mức giá khởi điểm dự đoán của xe rơi vào khoảng 700 triệu đồng. Trong khi tại thị trường Thái Lan, Haval Jolion hiện có giá 799.000 - 999.000 baht, tương đương với 550 - 685 triệu đồng. Như vậy, Jolion bán tại Việt Nam sẽ có giá khá cao so với xe đang bán tại Thái Lan.

Thông tin về Haval Jolion

Được biết, Haval Jolion sở hữu kích thước tổng thể DxCxC lần lượt là 4.472 x 1.841 x 1.626 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm, xếp trong phân khúc SUV cỡ B và cạnh tranh trực tiếp với những KIA Seltos, Hyundai Creta, Honda HR-V, Mazda CX-30, Toyota Yaris Cross hay Mitsubishi Xforce.

Ngoại thất của mẫu SUV cỡ B nổi bật với tản nhiệt hình "sao rơi" cùng cụm đèn trước và đèn hậu dạng chữ T cách điệu, mang lại vẻ ngoài hiện đại và nổi bật. Mâm xe 18 inch cũng góp phần tăng thêm vẻ đẹp mạnh mẽ cho xe.

Bên trong, Jolion kế thừa nhiều điểm tương đồng với "đàn anh" H6, bao gồm thiết kế cabin tối giản nhưng tiện nghi. Bảng đồng hồ điện tử 7 inch sau vô lăng, màn hình trung tâm 12,3 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa 2 vùng độc lập và hệ thống âm thanh 6 loa là những trang bị nổi bật.

Ngoài ra, cần số dạng núm xoay, phanh đỗ điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh là những tiện ích cao cấp trên bản cao cấp.

Về hiệu suất, Jolion cung cấp hai lựa chọn động cơ: một phiên bản hybrid với máy 1.5L tăng áp kết hợp mô-tơ điện, sản sinh công suất 190 mã lực và mô-men xoắn 375 Nm; và phiên bản máy xăng 1.5L tăng áp, với công suất 147 mã lực và mô-men xoắn 220 Nm.

Cả hai đều được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước, với bản hybrid có thêm tùy chọn 4 chế độ lái.

Ngoài hệ thống trang bị an toàn cần thiết cho một chiếc SUV cỡ B như ABS, EBD... Haval Jolion còn được hãng xe Trung Quốc 'ưu ái' trang bị thêm những tính năng an toàn chủ động (ADAS) như Hỗ trợ giữ làn đường, Phanh tự động khẩn cấp, Cảnh báo điểm mù cùng camera 360 độ, cảm biến áp suất lốp và cảm biến va chạm trước sau, bảo vệ an toàn tối đa cho người dùng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Haval Jolion, SUV, Creta

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe