Hàng ngàn xe điện VinFast VF 8 bị triệu hồi vì lỗi phanh

09:35 | 20/02/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chỉ sau vài tháng bàn giao xe, gần 2.800 chiếc xe điện VinFast VF 8 sẽ được thu hồi để khắc phục và sửa chữa vì lỗi liên quan đến hệ thống phanh.

Ngày 18/2 vừa qua, thương hiệu ô tô VinFast đã phát đi thông báo sẽ triều hồi hơn 2.781 chiếc VinFast VF 8 sản xuất tại Việt Nam trong giai đoạn từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023 vì một lỗi liên quan đến hệ thống phanh phía trước của xe.

 
 

Cụ thể, các xe VinFast VF 8 Eco và Plus trang bị phanh đĩa với bộ kẹp phanh được liên kết với khớp nối chịu lực.

Do lỗi lắp ráp linh kiện nên có khả năng bu-lông kết nối bộ kẹp phanh (Caliper) cầu trước với khớp nối chịu lực (Knuckle) bị lỏng khi xe vận hành, dẫn đến nguy cơ tác dụng của phanh phía trước giảm, ảnh hưởng đến an toàn.

VinFast cho biết lỗi này được hãng phát hiện thông qua quá trình kiểm tra, thử nghiệm thường xuyên trên thực địa.

Hãng xe của Việt Nam cũng xác nhận chưa ghi nhận bất kỳ sự cố và phản ánh nào từ khách hàng liên quan đến lỗi này trên các mẫu xe đã bán ra thị trường.

 
 

Nhằm khắc phục triệt để vấn đề nói trên, VinFast quyết định triển khai chương trình triệu hồi đối với 2.781 xe VF 8 Eco và VF 8 Plus thuộc diện ảnh hưởng để kiểm tra và thay thế miễn phí bu-lông mới với vòng đệm và lực siết phù hợp.

Chủ sở hữu của những chiếc VF 8 nằm trong diện triệu hồi sẽ được VinFast liên hệ trực tiếp để xếp lịch khắc phục sự cố miễn phí. Được biết, thời gian xử lý sẽ rơi vào khoảng 30 phút/xe.

Theo kế hoạch mà hãng công bố, chủ sở hữu có thể mang xe đến các cơ sở showroom, xưởng dịch VinFast trên toàn quốc để kiểm tra và khắc phục. VinFast xác nhận sẽ tặng voucher trị giá 1 triệu đồng/xe dành cho những chủ xe thuộc diện ảnh hưởng để sử dụng các dịch vụ của hãng.

Hiện VF e34 và VF 8 đang là hai mẫu xe điện duy nhất của VinFast đang được cung cấp tại thị trường Việt Nam. Trong đó, VF 8 được bán với 2 phiên bản Eco và Plus với mức giá lần lượt là 1,094 và 1,263 tỷ đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe