Chiêm ngưỡng mẫu xe đua hybrid Honda CR-V mạnh 800 mã lực chuẩn bị trình làng

11:52 | 18/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Các kỹ sư của Honda Performance Development đang làm việc tại Trung tâm Phát triển Ô tô để chế tạo một chiếc Honda CR-V Hybrid 800 mã lực dành riêng cho đường đua với công suất gần như siêu xe.

Trí óc sáng tạo của các kỹ sư tại Trung tâm Phát triển Hiệu suất Honda (HPD) và Trung tâm Phát triển Ô tô (ADC) cùng các nhà thiết kế từ bộ phận Thiết kế Ô tô Bắc Mỹ của Honda đã chế tạo nên quái thú hiệu suất mang tên Honda CR-V Hybrid Racer.

Quái vật đường đua có công suất cực đại tới 800 Hp. Mẫu xe sẽ được ra mắt vào ngày 28 tháng 2 năm 2023.

Honda Performance Development (HPD) là công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn của American Honda Motor. HPD dẫn đầu tất cả các chương trình đua xe hiệu suất cao của Honda và Acura ở Bắc Mỹ.

 
 

Công ty chuyên thiết kế và phát triển hệ thống truyền động, khung gầm, thiết bị điện tử, hiệu suất, hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ cuộc đua.

HDP có lịch sử lâu dài trong việc sáng tạo, sản xuất và hỗ trợ các khách hàng của Honda Racing và Acura Motorsport kể từ năm 1993.

 
 

Được quảng cáo là "quái thú hiệu suất cao", Honda cho biết mẫu xe sẽ cung cấp công suất hơn 800 Hp. Thật ấn tượng, đó là những gì tốt hơn cả chiếc xe đua nguyên mẫu Acura ARX-06 tạo ra.

Acura ARX-06
Acura ARX-06

Ở thời điểm ấy, chiếc Acura ARX-06 đã chiến thắng tại 24 Hours of Daytona với khối động cơ V6 tăng áp kép 2.4L kết hợp động cơ điện. Công suất tối đa mẫu xe đạt được mới chỉ ở mức 671 Hp.

 
 

Vẫn chưa rõ hệ dẫn động nào sẽ cung cấp năng lượng cho Honda CR-V Hybrid Racer. Nhưng mẫu CR-V hybrid tiêu chuẩn được trang bị động cơ 4 xy-lanh 2.0L kết hợp với 1 cặp động cơ điện cho công suất 204 Hp.

.

 
 

Ngoài việc tăng sức mạnh, khái niệm xe đua sẽ có các yếu tố khí động học khổng lồ. Điển hình như việc cánh gió phía sau phải đủ lớn để đảm nhận Pikes Peak.

 
 

Đồng thời, chiếc xe cần có chắn bùn lớn, tối ưu trọng lượng với vật liệu sợi carbon, vô lăng thiết kế kiểu xe đua.

 
 

Honda vẫn chưa cho biết kế hoạch của họ đối với CR-V Hybrid Racer Project Car là gì. Tuy nhiên, không bỏ qua khả năng mẫu xe sẽ tham gia cuộc đua tốc độ nào đó trong tương lai.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe