Kia Sorento 2024 lộ diện khoang lái mới, dự kiến thời gian ra mắt không còn xa

14:55 | 17/02/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Ở lần nâng cấp tới, Kia Sorento 2024 không chỉ có những thay đổi về ngoại hình mà còn mang đến cho người dùng một khoang cabin hoàn toàn mới.

Cách đây không lâu, các nhiếp ảnh gia gián điệp đã phát hiện ra chiếc crossover nhà Kia phiên bản nâng cấp giữa vòng đời. Tuy nhiên, chúng vẫn được che dấu bởi những tấm ốp dày và ngụy trang bằng các tấm chắn.

 
 

Ở thời điểm đó, những thông tin về khoang nội thất chưa được hé lộ một cách rõ ràng. Thông thường, các phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của các mẫu xe đều là những thay đổi về ngoại thất và một số chi tiết kèm theo.

 
 

Tuy nhiên, có vẻ như Kia Sorento sẽ không đi theo xu hướng đó. Bức ảnh nội thất duy nhất cho thấy Kia phủ một lớp vải lên cabin, che đi khoang lái bảng điều khiển trung tâm.

 
 

Phiên bản nâng cấp của Kia Sorento sẽ xuất hiện với khoang nội thất được tân trang lại hoàn toàn. Chiếc crossover nhà Kia sẽ nhận được thiết lập màn hình kép như hai người anh em là Kia Sportage 2022 và Kia Telluride 2023.

Nhiều khả năng Kia kết hợp bố cục màn hình mới với cụm điều khiển trung tâm đã được cập nhật để tinh giản các nút bấm vật lý, giúp khoang nội thất gọn gàng và hiện đại hơn.

 
 

Về mặt ngoại hình, Kia Sorento sẽ có những cải tiến về cản trước, thiết kế lại lưới tản nhiệt và lắp đèn hậu theo hướng dọc mới tương tự như trên Kia Telluride.

Nhà sản xuất có thể điều chỉnh đồ họa bên trong cụm đèn như xu hướng đã thấy từ các thương hiệu khác trong thời gian gần đây.

 
 

Đội hình hệ thống truyền động của Kia Sorento sẽ có 2 hệ truyền động hybrid. Phiên bản Tiêu chuẩn trang bị động cơ tăng áp 4 xylanh, dung tích 1.6L tạo ra công suất 227 Hp và momen xoắn 350 Nm.

Phiên bản plug-in hybrid cũng sử dụng động cơ 1.6L cho công suất 261 Hp và momen xoắn 350 Nm.

 
 

Kia hiện chưa công bố ngày ra mắt. Dự kiến mẫu xe sẽ bán ra thị trường vào nửa cuối năm 2023.

 
 

Tại thị trường Việt Nam, Kia Sorento là mẫu SUV 7 chỗ đầu tiên có tùy chọn động cơ HEV và PHEV. Mức giá dao động của 2 biến thể này từ 1.399 - 1.759 tỷ đồng.

Ngoài ra, mẫu xe vẫn tiếp tục phân phối 5 phiên bản chạy động cơ đốt trong, gồm 2 phiên bản chạy xăng và 3 phiên bản chạy dầu. Giá bán của các phiên này dao động từ 1.179 - 1.349 tỷ đồng.

Nguồn: Motor1

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Sorento

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe