Ford lên kế hoạch "khai tử" 2 mẫu SUV, chỉ tập trung vào sản xuất xe điện

09:50 | 02/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hai mẫu SUV bao gồm một của Ford và một của thương thiệu con Lincoln được xác nhận sẽ ngừng sản xuất sau mẫu 2023 để "tổng lực" phát triển xe điện.

Theo Automotive News, hai mẫu SUV Ford Edge và người anh em Lincoln Nautilus của nó sẽ bị ngừng sản xuất sau mẫu xe 2023. Cả hai mẫu SUV tầm trung đều thuộc thế hệ thứ hai, lần đầu được công bố vào năm 2015.

Mặc dù đã được tinh chỉnh vào năm 2019 nhưng những mẫu xe này gần đây đều có doanh số bán hàng không đạt kỳ vọng.

Ford Edge 2021
Ford Edge 2021

Nguyên nhân là vì Khu liên hợp lắp rap Oakville ở Canada, nơi chúng được sản xuất xuất nằm trong kế hoạch điện khí hóa của Ford và sẽ được chuyển đổi thành một nhà máy chỉ sản xuất xe điện.

Tin vui rằng, nhà sản xuất có thế ra mắt 1 hoặc 2 mẫu SUV điện mới để kế nhiệm Ford Edge và Lincoln Nautilus sau khi bị "khai tử".

Lincoln Nautilus 2021
Lincoln Nautilus 2021

Hai mẫu xe kế nhiệm sẽ không phài là những mẫu SUV/crossover điện duy nhất nằm trong danh mục sản phẩm xe điện của hãng.

Ford đã xác nhận rằng một chiếc Explorer chạy điện đang được sản xuất và mẫu SUV sang trọng Lincoln Aviator cũng sẽ chuyển đổi sang xe điện.

Giống như mọi nhả sản xuất ô tô lớn khác, quá trình điện khí hóa của Ford không thể diễn ra một sớm một chiều mà phải được thực hiện rất bài bản.

Mặc dù khách hàng mua xe đang có xu hướng cởi mở hơn bao giờ hết nhưng các vấn đề về phạm vi hoạt động, khả năng cháy pin và công nghệ mới nói chung cần được giải quyết sớm.

Ford F-150 Lightning 2022
Ford F-150 Lightning 2022

Vào thời điểm xuất hiện những chiếc Edge/Nautilus EV, những chiếc xe điện hiện tại của hãng như Mach-E hay F-150 Lightning sẽ được vài năm tuổi và được kỳ vọng sẽ thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang xe điện một cách nhanh hơn.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: ford, lincoln, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe