Nguyên mẫu Land Rover thập niên 60 được phục chế với phiên bản điện 150 mã lực

14:28 | 01/09/2021 - Nguyễn Duy
Theo dõi Auto5 trên
Mức giá khởi điểm cho chiếc Land Rover 4x4 không khí thải này là 206.000 USD (tương đương 4,7 tỷ đồng).

Cơ sở phục chế Everatti Automotive Limited có trụ sở tại Anh vừa thực hiện dự án chuyển đổi điện mới nhất của hãng cho chiếc Land Rover Series IIA. Chiếc xe được sửa đổi nhiều trông giống như một chiếc xe địa hình cổ điển, nhưng được trang bị hệ thống truyền động không khí thải, cung cấp tải trọng nhiều hơn trước.

Land Rover Series IIA 1961 được phục chế bởi Everatti Automotive Limited.

Sản phẩm Everatti's IIA trông khá giống với chiếc Land Rover 4×4 huyền thoại được sản xuất từ ​​năm 1961 đến năm 1971, nhưng có một số khác biệt nhỏ giữa hai chiếc SUV. Hãng đã sử dụng cấu hình xe bán tải hai cửa và giảm bớt các góc cạnh, để tạo ra một chiếc xe địa hình trông đẹp hơn và hiện đại hơn.

Là một phần của quá trình khôi phục từ đầu, khung và vách ngăn đã được gia cố hoàn toàn. Nội thất cũng đã được thay đổi kỹ lưỡng và hiện có ghế bọc da ở phía trước và sau, cũng như hệ thống giải trí trung tâm với hệ thống âm thanh tích hợp mới.

Chiếc xe có tên Everatti IIA 4x4 chạy điện hoàn toàn.

Thay đổi lớn nhất, là phần dưới mui xe. Đó là nơi đặt hệ thống truyền động điện hoàn toàn mới. Được kết nối với pin 60kWh, nó có thể tạo ra 152 mã lực và mô-men xoắn 299 Nm. Mặc dù nó không thể cạnh tranh với Tesla Cybertruck hoặc Ford F-150 Lightning, nhưng IIA mới mạnh hơn gần gấp đôi so với bản gốc.

Đối với phạm vi lái xe, chiếc Land Rover chạy bằng pin này có thể đi hơn 160 km trong một lần sạc. Tất nhiên, khoảng cách đó còn thua xa so với phạm vi 482 km đang phổ biến trên các xe EV cao cấp, nhưng lại thua kém quá nhiều so với phạm vi 241 km của một bình xăng đầy trên chiếc Land Rover IIA 60 năm tuổi.

Tuy nhiên, sự khác biệt về chi phí là khá đáng kinh ngạc. Everatti tuyên bố chỉ tốn khoảng 12 USD cho một lần nạp điện, trong khi phiên bản chạy bằng khí đốt tốn hơn 80 USD cho một lần tiếp đầy nhiên liệu.

Giá khởi điểm cho chiếc xe này từ $206,000 (tương đương 4,7 tỷ đồng). Nhưng nếu bạn muốn có một chiếc xe cổ điển chạy điện nhưng thể thao hơn chút. Công ty cũng có sản xuất cả Porsche 911 thế hệ 1964 và Ford GT40.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: land rover, Everatti IIA

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe