Đông Nam Á sẽ có thêm các mẫu xe Ford mang "gốc gác" Trung Quốc

18:27 | 01/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trước mắt, Ford Territory EV (chạy điện) sẽ là cái tên tiếp theo được sản xuât bởi liên doanh Ford - JMC của Trung Quốc.

Ford và Jiangling Motors (JMC) mới đây đã ký một thỏa thuận mở rộng sản xuất các mẫu xe mang thương hiệu Ford nhưng do JMC sản xuất. Thông báo này vừa được đưa ra sau động thái của nhà sản xuất ô tô Mỹ nhằm sản xuất thêm bán tải tại Trung Quốc.

Thỏa thuận này là sự kết hợp giữa khả năng công nghiệp hóa của JMC và mạng lưới phân phối toàn cầu của Ford. Các sản phẩm xuất khẩu theo kế hoạch của liên quan Ford - JMC bao gồm xe điện giá phải chăng và một vài dòng xe sử dụng động cơ đốt trong.

Mặc dù liên doanh này chưa hé lộ bất cứ thông tin nào về sản phẩm mới, những nhiều khả năng Ford - JMC sẽ "mở bát" cho thỏa thuận mới bằng phiên bản chạy điện của mẫu xe Ford Territory.

Mặc dù Ford Equator Sport (Territory thế hệ mới) tại Trung Quốc hiện chưa được cung cấp bản chạy điện nhưng thế hệ tiền nhiệm đã có bản chạy điện (Territory EV) trên thị trường.

Ford Territory EV tại Trung Quốc
Ford Territory EV tại Trung Quốc

Ford Territory EV tại Trung Quốc sử dụng duy nhất hệ truyền động với một động cơ điện cho đầu ra công suất 161 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm. Đi kèm là bộ pin lithium-ion có dung tích 49,14 kWh, cho quãng đường di chuyển tối đa khoảng 360km.

Một phương án khác, Ford - JMC có thể sẽ ra mắt phiên bản EV của Equator Sport thế hệ tiếp theo, rồi sau đó lấy cái tên Territory EV cho các thị trường khác.

Mustang Mach-E, một mẫu xe điện khác của Ford nhiều khả năng sẽ không thể sản xuất theo dạng liên doanh Ford - JMC bởi hiện mẫu xe này đang được lắp ráp bởi một liên doanh khác của Ford với thương hiệu Changan.

Ford Mustang Mach-E
Ford Mustang Mach-E

Ford trở thành cổ đông lớn của JMC với khoản đầu tư vào thương hiệu này vào năm 1995. JMC đã sản xuất thành công một số mẫu xe và linh kiện mang thương hiệu Ford tại thị trường Trung Quốc.

Trong năm 2022, JMC đã xuất khẩu hơn 60.000 xe sang các thị trường Trung Đông, Đông Nam Á, bao gồm Territory và Transit van.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford, Trung Quốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe