Đối thủ VinFast VF8 thể hiện khả năng drift "khét" cả đường đua

10:13 | 21/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Hyundai Ioniq 5 N cho thấy khả năng drift ấn tượng trên đường đua tại Australia, không chỉ xe chạy động cơ đốt trong mới làm được điều này.

Bộ môn drifting nhìn chung vẫn còn khá mới mẻ đối với những chiếc xe chạy điện ở thời điểm hiện tại vì loại xe này vẫn đang trong quá trình phát triển và tối ưu hóa.

Hyundai Ioniq 5 N drifting trên đường đua tại Australia
Hyundai Ioniq 5 N drifting trên đường đua tại Australia

Tuy nhiên, không thấy không có nghĩa là chúng không thể là được. Mới đây, một chiếc xe điện Hyundai Ioniq 5 N đã chứng minh khả năng drifting điêu luyện của mình thông qua đôi tay lão làng của huyền thoại drift người Nhật Bản – Keiichi Tsuchiya.

Trong một video mới nhất, Tsuchiya đã chia sẻ một số ấn tượng của mình về chiếc xe mà ông không đặt quá nhiều kỳ vọng vào nó. Một trong số đó chính là “không có quá nhiều xe thể thao Hàn Quốc” ở Nhật Bản.

Ngoài ra, Tsuchiya cũng chia sẻ rằng đây là lần đầu tiên ông lái xe điện. Ngoài những định kiến cũ về động cơ điện, ông còn cho thấy những lo ngại về trọng lượng chiếc xe điện. Tuy nhiên, đây lại là một điểm khiến tay lái người Nhật Bản rất ngạc nhiên.

“Điều đáng ngạc nhiên nhất là sự nhanh  nhẹn, điều không thể tưởng tượng được đối với một chiếc xe nặng 2,2 tấn… Khi lái xe, tối nghĩ nó nặng khoảng 1,8 – 1,9 tấn. Nhưng cuối cùng tối mới biết rằng nó thực sự nặng tới 2,2 tấn”

Hyundai Ioniq 5 N là phiên bản hiệu suất cao của mẫu xe điện gầm cao cỡ D, mang đến công suất lên tới 641 mã lực. Chừng đó là đủ để chiếc xe có thể đạt tốc độ 0-100 km/h chỉ trong 3,4 giây và có thể lên tới con số 260 km/h.

Để hỗ trợ khi di chuyển qua các góc cua, nó đi kèm với hệ thống phân phối mô-men xoắn N với chức năng Torque Kick Drift cho phép chiếc xe tạo ra hiện tượng trối.

Ở phiên bản tiêu chuẩn, Hyundai Ioniq 5 được trang bị động cơ điện có công suất 217 mã lực cùng mô-men xoắn 350 Nm. Đi kèm với viên pin 72,6 kWh cho khả năng lái trong phạm vi 451 km mỗi lần sạc.

Tại Việt Nam, xe được bán với 2 phiên bản pin với giá bán khởi điểm từ 1,3 tỷ đồng và cạnh tranh trực tiếp với chiếc VinFast VF8 trong phân khúc CUV điện cỡ D.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe