Hyundai Creta bản cao "hô giá" dưới 700 triệu đồng, Toyota Yaris Cross vừa ra mắt đã gặp khó

14:08 | 20/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ Hyundai Creta bản Cao cấp mà cả bản Tiêu chuẩn và Đặc biệt cũng đang được các đại lý chào bán với mức giảm giá khá "sâu".

Ngày 19/9, Toyota Yaris Cross chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam sau bao ngày chờ đợi, được định vị trong phân khúc CUV cỡ B cạnh tranh trực tiếp với mẫu xe Hyundai Creta của thương hiệu Hàn Quốc.

Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Việt Nam
Toyota Yaris Cross vừa ra mắt tại Việt Nam

So với mức giá 620 – 730 triệu đồng của Creta, mẫu CUV đối thủ của thương hiệu Nhật Bản được bán tại Việt Nam với giá cao hơn hẳn, từ 730 – 838 triệu đồng.

Như vậy, Hyundai Creta vẫn có lợi thế hơn nhiều nếu xét về mặt giá bán – một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết đình mua xe của người tiêu dùng.

Hyundai Creta
Hyundai Creta

Có thể thấy, phiên bản Creta Cao cấp sở hữu mức giá ngang với bản máy xăng của Yaris Cross tại Việt Nam (730 triệu đồng). Đây cũng có thể được coi là một yếu tố khác ảnh hưởng tới việc mua xe bởi hầu như ai cũng muốn một chiếc xe “full-option” hơn.

Thậm chí, lợi thế của Hyundai Creta còn được tăng lên khi mới đây, hàng loạt đại lý bán hàng của Hyundai Thành Công đã rao bán phiên bản Cao cấp của mẫu xe này chưa tới 700 triệu đồng, tương tương mức giảm hơn 30 triệu đồng.

Cụ thể, một đại lý rao bán Hyundai Tiêu chuẩn với giá chỉ 60x triệu đồng, bản Đặc biệt giá 64x triệu đồng và cuối cùng là bản Cao cấp với giá 69x triệu đồng.

Một đại lý xe khác ở khu vực Hòa Bình còn “chơi lớn” khi giảm giá bản Tiêu chuẩn chỉ còn 57x triệu đồng và bản đặc biệt là 62x triệu đồng.

Hyundai Creta bản cao nhất được đại lý chào bán với giá dưới 700 triệu đồng
Hyundai Creta bản cao nhất được đại lý chào bán với giá dưới 700 triệu đồng

Trong khi ở khu vực phía Nam, có đại lý còn giảm tiền mặt tới 80 triệu đồng cho bản Tiêu chuẩn. Với mức giảm này, giá của mẫu CUV cỡ B nói trên chỉ còn khoảng 560 triệu đồng.

Những đại lý này rao bán Hyundai Creta bản Tiêu chuẩn với giá chỉ 560 triệu đồng
Những đại lý này rao bán Hyundai Creta bản Tiêu chuẩn với giá chỉ 560 triệu đồng

Trong tháng 8/2023 vừa qua, thương hiệu Hyundai chỉ bán được tổng cộng 3.145 chiếc xe cho khách hàng Việt Nam, giảm 22% so với tháng liền trước. Trong đó, Hyundai Creta đạt doanh số chỉ 366 xe, giảm 33,5% so với tháng 7/2023.

Với kết quả này, Hyundai Creta đã bị đối thủ đồng hương KIA Seltos vượt mặt và nằm ở vị trí thứ 3 trong phân khúc SUV cỡ B về mặt doanh số.

KIA Seltos
KIA Seltos

Thậm chí, doanh số trong tháng 8/2023 của Hyundai Creta chỉ bằng 1/3 của KIA Seltos và 1/5 của Toyota Corolla Cross. Đây cũng là tháng thứ ba liên tiếp mẫu xe này phải xếp dưới Toyota Corolla Cross và KIA Seltos.

Do đó, những chương trình ưu đãi, giảm giá tại đại lý là cần thiết để giúp Hyundai Creta lấy lại phong độ trong giai đoạn thị trường ô tô trong nước vẫn tương đối ảm đạm.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe