Ford Ranger phiên bản "tiết kiệm xăng" chính thức lộ diện, di chuyển tối đa 45km không cần nhiên liệu

10:50 | 20/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe bán tải hạng trung Ford Ranger lộ thông số phiên bản plug-in hybrid. Phiên bản này dựa trên động cơ Ecoboost 2.3L mà không ảnh hưởng đến tải trọng và khả năng kéo của chiếc xe bán tải.

Ford đang thực hiện kế hoạch mở rộng dòng sản phẩm cho mẫu xe bán tải Ranger của mình với việc bổ sung phiên bản Plug-in hybrid. Dự kiến phiên này ra mắt vào năm 2025.

Ranger PHEV có phạm vi hoạt động hoàn toàn bằng điện khoảng 45 km (~ 28 dặm). Chiếc xe bán tải điện được cho là vẫn giữ khả năng kéo, tải trọng và di chuyển địa hình tương đương với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong.

Hệ truyền động kết hợp giữa động cơ 4 xy-lanh Ecoboost 2.3L tăng áo cùng động cơ điện chưa rõ dung lượng pin. Ford không tiết lộ nhiều về thông số kỹ thuật nhưng nhà sản xuất hứa hẹn sẽ mang đến "lực kéo" tốt hơn bất kỳ chiếc Ranger nào khác.

Như vậy khả năng cao phiên bản PHEV sẽ vượt qua mức momen xoắn 600 Nm của động cơ diesel V6 3.0L đang sở hữu.

Bên cạnh đó, nhờ có thêm động cơ điện mà công suất tổng cộng của phiên bản PHEV sẽ cao hơn mức 270 Hp mà động cơ Ecoboost 2.3L tiêu chuẩn đang có.

Ford vẫn đang đặt ra mục tiêu di chuyển trên 45 km cho chế độ chạy điện hoàn toàn. Đối với khả năng kéo, Ford đang nhắm đến con số 3.500 kg tương tự với các phiên bản của Ranger chạy động cơ đốt trong.

Nhà sản xuất tuyên bố rằng bộ pin của hệ truyền động PHEV có thể cung cấp năng lượng cho các công cụ và thiết bị tại nơi làm việc hay khu cắm trại. Điều này sẽ khiến máy phát điện trở nên lỗi thời.

Chi tiết để phân biệt Ranger PHEV và Ranger thường là vị trí cổng sạc được gắn ngay trên khu vực chắn bùn sau, ngay cạnh nắp xăng. Ngoài ra phiên bản PHEV có thêm logo riêng ở hông xe cùng thiết kế bánh xe hợp kim 18 inch.

Những hình ảnh nội thất chưa đc chia sẻ thêm nhưng nhiều khả năng buồng lái kỹ thuật số sẽ có đồ họa mới, hiển thị trạng thái sạc pin và các chế độ lái có thể lựa chọn.

Ford Ranger PHEV sẽ được đưa vào sản xuất cuối năm 2024. Đợt giao hành dự kiến vào đầu năm 2025.

Phiên bản này đã được xác nhận chính thức cho thị trường châu Âu, Úc và Anh. Đồng thời sẽ bổ sung thêm một vài thị trường khác nhưng Ford chưa hé lộ.

Giá bán của phiên bản này chưa được hé lộ. Nhiều khả năng mức giá sẽ tăng nhẹ so với hệ truyền động xăng thông thường.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford ranger

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe