ĐỘC LẠ: Tesla cầu xin khách hàng "ngưng ngược đãi" bán tải điện Cybertruck

09:36 | 21/03/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trong bối cảnh nhiều chủ sở hữu Tesla Cybertruck đang tạo nội dung thử nghiệm độ cứng cáp chiếc bán tải điện bằng những cách thô bạo, nhà sản xuất ô tô điện của Mỹ đã phải lên tiếng để hạn chế điều này.

Năm 2019, CEO Tesla - Elon Musk trong buổi giới thiệu đầu tiên về Cybertruck, đã chia sẻ rằng mẫu bán tải này được chế tạo bằng những vật liệu cứng cáp, được hoàn thiện chỉn chu và có khả năng chống đạn theo đúng nghĩa đen.

Cho đến như những chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên đường bàn giao tới khách hàng vào cuối năm 2023, nhiều chủ xe đã "tin lời" Elon và khiến chiếc bán tải điện mới cứng của mình phải chịu nhiều... tổn thương. Wes Morrill - một kỹ sư của Tesla, đã phải kêu gọi chủ sở hữu ngừng bắn Cybertruck trong một bài đăng trên mạng xã hội X (Twitter).

Một số trường hợp làm "tổn thương" Cybertruck mới đây đã được tờ Bussiness Insider tổng hợp: Cấm súng bắn vào xe, ném bóng thép, đốt, lái xe qua những địa hình nguy hiểm hay vùng nước cao nhập tới kính chắn gió, thử nghiệm va chạm bên tự phát, dậm nhảy hay tác động vật lý vào chiếc bán tải điện...

Tờ QZ của Mỹ chia sẻ rằng: "Thật kỳ lạ khi mọi người sẵn sàng làm hỏng những chiếc xe bán tải có giá lên tới 100.000 USD (2,5 tỷ đồng) của họ. Thậm chí có những người còn coi những thiệt hại này như một chiến tích kỳ lạ."

Đơn cử như một Youtuber có tên là Zack Nelson đã chia sẻ với tờ Insider rằng anh ta dự định sẽ giữ lại một số lỗ đạn trên chiếc xe bán tải của mình vì "chúng trông rất ngầu".

Nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới có phương châm rằng "Dịch vụ tốt nhaast là không cần dịch vụ", với mục tiêu loại bỏ tối đa các lý do mà xe điện của hãng cần phải làm dịch vụ. Vì vậy, việc các chủ xe "hành hạ" Cybertruck cũng có nghĩa là sẽ có những bộ phận cần phải sửa chữa, bảo hành thay thay thế.

Một số thông tin về Tesla Cybertruck

Sau nhiều lần hoãn bàn giao xe kể từng năm 2021 thì lô những chiếc Tesla Cybertruck đầu tiên đã được bàn giao tới khách hàng vào cuối năm 2023 vừa qua. Đây được coi là một trong những một xe đặc biệt nhất những năm gần đây bởi nó mang phong cách thiết kế "chả giống ai" với những đường nét sắc cạnh và quái dị.

Tại thị trường Mỹ, Tesla Cybertruck có giá dao động từ 60.990 - 99.990 USD cho 3 phiên bản. Theo kế hoạch, 2 phiên bản AWD và Cyberbeast sẽ có mặt trên thị trường trước. Đến năm 2025, hãng Tesla mới bắt đầu bán bản RWD ra thị trường.

Ở bản cao cấp nhất là Cyberbeast, chiếc xe bán tải điện Tesla Cybertruck 2024 có công suất tối đa 845 mã lực và thời gian tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ 2,6 giây.

Vận tốc tối đa của xe tăng lên 209 km/h trong khi phạm vi di chuyển giảm xuống còn 515 km. Nếu có thêm pin bổ sung như phiên bản AWD, Tesla Cybertruck Cyberbeast 2024 có thể chạy được 708 km.

Ra mắt chậm tiến độ hai năm, Cybertruck của Tesla tham gia vào thị trường xe bán tải “nóng bỏng” để cạnh tranh với những đối thủ như F150 Lightning của Ford, R1T của Rivian Automotive và Hummer EV của General Motors.

R1T của Rivian có giá khởi điểm là 73.000 USD, trong khi F-150 Lightning có giá khởi điểm khoảng 50.000 USD, còn chiếc bán tải Hummer EV cỡ lớn hơn và mạnh hơn có mức giá hơn 96.000 USD.

Theo CEO Elon Musk, Tesla có khả năng đạt tốc độ sản xuất khoảng 250.000 chiếc Cybertruck mỗi năm vào năm 2025.

Cybertruck là mẫu xe mới đầu tiên của Tesla trong gần bốn năm. Mẫu xe này rất quan trọng đối với danh tiếng của hãng với tư cách là nhà sản xuất các phương tiện cải tiến.

Vào thời điểm công ty đang đối mặt với nhu cầu xe điện (EV) ngày càng giảm và sự cạnh tranh ngày càng gia tăng, Cybertruck được kỳ vọng là “chìa khóa” để tạo doanh số bán hàng, mặc dù có thể không đạt mức doanh số như những chiếc Model 3 và Model Y.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe