Cận cảnh Jaecoo 6 EV ra mắt Đông Nam Á - SUV địa hình sử dụng năng lượng mặt trời

07:56 | 21/03/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại triển lãm Bangkok International Motor Show 2024, Chery Thái Lan chính thức ra mắt mẫu SUV địa hình Jaecoo 6 EV với ngoại hình ấn tượng cùng khả năng vận hành đáng chú ý.

Jaecoo 6 EV còn có tên gọi khác ở thị trường nước ngoài là Jaecoo 6 EV. Thái Lan chính là thị trường đầu tiên Jaecoo 6 EV vô lăng tay phải ra mắt người tiêu dùng.

Mẫu xe được phát triển trên nền tảng xe điện S5X. Với thiết kế vuông vức và hỗ trợ hệ dẫn động bốn bánh thông minh, Jaecoo 6 EV nổi bật trên thị trường với các đặc điểm và trang bị hiện đại.

Jaecoo 6 EV sở hữu kích thước lớn với chiều dài 4.406 mm, chiều rộng 1.910 mm và chiều cao 1.715 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.715 mm, cùng với lựa chọn mâm xe 18 inch hoặc 19 inch, mang lại vẻ ngoại hình mạnh mẽ và ấn tượng.

Điểm đặc biệt của Jaecoo 6 EV là việc sử dụng các tấm pin mặt trời ở phía trước và trên nóc xe. Theo Chery, các tấm pin này có chức năng thu ánh sáng mặt trời để cung cấp thêm năng lượng cho xe, góp phần tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng.

Phần sau của xe được thiết kế với hộc đựng lốp dự phòng bên ngoài và cốp sau mở sang một bên, phong cách thiết kế tương đồng với các mẫu SUV địa hình truyền thống như Toyota Land Cruiser, mang đến một diện mạo đặc trưng và dễ nhận biết.

Nội thất của Jaecoo 6 EV sử dụng hai tông màu chính là xanh lá cây và đen, tạo nên một không gian sang trọng và đầy cá tính.

Xe được trang bị màn hình trung tâm 15,4 inch và hệ thống tương tác thông minh i-VA tích hợp, mang lại trải nghiệm giao tiếp và giải trí chuyên sâu hơn cho người dùng.

Jaecoo 6 EV cũng được trang bị đầy đủ các tiện ích hiện đại như sạc không dây, hệ thống âm thanh 12 loa Infinity và các tính năng an toàn hàng đầu bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử và hệ thống ổn định điện tử.

2626
2727
2828

Về khả năng vận hành, Jaecoo 6 EV bố trí 2 động cơ điện cho công suất tối đa 279 Hp và mô-men xoắn 385 Nm, cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 6,5 giây.

Bộ pin lithium iron phosphate (LFP) cung cấp bởi CATL có công suất 69 kWh, cho phép xe di chuyển tới 470 km sau mỗi lần sạc. Xe còn hỗ trợ các chế độ lái xe mọi địa hình như tuyết, bùn, cát và sỏi, đáp ứng nhu cầu di chuyển đa dạng của người dùng.

Ở thị trường Trung Quốc, mẫu xe này có giá từ 129.800 Nhân Dân Tệ ( tương đương 447 triệu đồng). Tuy nhiên, hãng xe vẫn chưa công bố giá bán chính thức mẫu xe này tại thị trường Thái Lan.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Jaecoo 6 EV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe