Toyota Veloz Cross vượt mặt Mitsubishi Xpander: Đây là những lý do!

18:01 | 12/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Toyota Veloz Cross đang dần chiếm được "cảm tình" của khách hàng Việt Nam trong phân khúc MPV 7 chỗ giá rẻ trước các đối thủ, đặc biệt là Mitsubishi Xpander.

Kể từ khi ra mắt Việt Nam, Toyota Veloz Cross được cho là đối thủ nặng ký nhất dành cho Mitsubishi Xpander trong phân khúc MPV 7 chỗ, nơi mà mẫu MPV nhà Mitsubishi đang là "bá chủ" khi liên tiếp nhiều tháng liền mà mẫu xe bán chạy nhất.

Thật vậy, Toyota Veloz Cross có tới 2 (tháng 7 và tháng 9) lần vượt qua Xpander với doanh số bán hàng hàng tháng, ghi nhận trong 6 tháng gần nhất.

Vậy đâu là những lý do khiến cho mẫu MPV nhà Toyota có thể tạo ra một cuộc đua song mã với Xpander ở một trong những phân khúc sôi động nhất thị trường xe Việt Nam trong năm 2022.

Thiết kế trẻ trung, hiện đại

Thiết kế của Toyota Veloz Cross vay mượn khá nhiều từ Avanza Premio.

Dù vậy, nó vẫn được đánh giá cao với diện mạo khác biệt so với "đàn em". Cả hai chia sẻ chung hình dáng tổng thể nhưng Veloz Cross dài hơn 80 mm và rộng hơn 45 mm. Những điểm khác biệt bao gồm thiết kế đèn pha và vỏ đèn sương mù.

Về tổng thể, Veloz Cross sở hữu diện mạo bắt mắt hơn so với Avanza và "một 9 một 10" so với đối thủ Xpander - một mẫu MPV được đánh giá cao về mặt thiết kế với ngôn ngữ Dynamic Shield đặc trưng.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn màu đen cùng họa tiết tổ ong, cản trước màu đen-xám phía dưới giúp tạo nên vẻ ngoài chắc chắn cho Veloz Cross.

Tiếp nối phần đầu, thân xe Veloz Cross cũng sử dụng những đường dập gân mạnh mẽ, nhấn khối rõ ràng. Phía trên có giá đỡ. Trụ B và C đều sơn đen, ô kính sau trụ C lớn. Tay nắm cửa cùng màu.

“Dàn chân” bên dưới của Toyota Veloz Cross cũng khá cuốn hút với bộ mâm 17inch đa chấu kết hợp lốp 205/50R17 ở bản CVT Top. Còn bản thường dùng mâm 16inch đi cùng lốp 195/60R16.

Đuôi xe Toyota Veloz Cross 2022 chắc chắn sẽ khiến nhiều người dễ bị “đánh lừa” đây là một mẫu 7 chỗ đắt tiền.

Form dáng tổng thể vuông vắn góc cạnh, thiết kế chủ đạo vẫn cơ bắp và thể thao. Bên trên có cánh lướt gió và vây cá mập. Viền trụ D sơn đen đồng màu với kính hậu cho cảm giác bề thế hơn.

Nội thất "đủ sức" làm hài lòng người dùng

Đi sâu vào bên trong, nội thất của Toyota Veloz Cross đủ để làm người mua "choáng ngợp", mặc dù bố cục tổng thể của phần nội thất xe khá quen thuộc với thiết kế bảng điều khiển và chủ yếu vật liệu là nhựa cứng.

Toyota cung cấp cho chiếc xe một cabin với sự kết hợp hài hòa của vải và da màu đen cùng các điểm nhấn màu xám/trăng xung quanh.

Các chi tiết màu trắng trải dài từ ghế trước đến các tấm cửa và thậm chí là cả táp-lô, điều này tạo ra một cabin dễ nhìn và rất hài hòa về mặt thị giác.

Hơn nữa, Veloz Cross được trang bị 7 ghế ngồi đều được khâu họa tiết hình kim cương, tạo nên vẻ cao cấp chỉ riêng cho một chiếc xe đa dụng.

Động cơ vận hành mượt mà, đáng tin cậy

Toyoyta Veloz Cross sử dụng động cơ 2NR-VE tương tự đời cũ. Động cơ này có dung tích 1.5L, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van DOHC tích hợp Dual-VVTi cùng hệ thống phun xăng điện tử. Công suất tối đa đạt 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút, cùng mô-men xoắn cực đại 137 Nm tại 4.200 vòng/phút, đi kèm hộp số CVT.

Với hộp số vô cấp CVT, Toyota Veloz sẽ vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu hơn đáng kể.

Trong khi hộp số tự động 4 cấp là loại hộp số đã ra đời khá lâu, lạc hậu và vận hành với nhiều hạn chế.

Nhiều công nghệ, tính năng an toàn hỗ trợ người lái

Rất ít mẫu MPV 7 chỗ cùng mức giá được cung cấp các tính năng công nghệ và an toàn như Toyota Veloz. Các trang bị an toàn tiêu chuẩn của xe bao gồm: 

  • Phanh đĩa trước/sau
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử VSC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến lùi 2 điểm ở phía sau
  • Hai túi khí dành cho hàng ghế trước
  • Camera lùi

Ngoài ra, điểm "ăn tiền" của Toyota Veloz Cross còn là gói hỗ trợ an toàn chủ động Toyota Safety Sense (chỉ có trên bản cao cấp) như các dòng xe cao cấp khác của Toyota:

  • Hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường FDA
  • Hệ thống hỗ trợ giữ làn LDA
  • 6 túi khí
  • Camera 360 độ
  • Hệ thống kiểm soát chống nhầm chân ga PMC
  • Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang RCTA
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù

Điểm thiếu sót và đáng tiếc duy nhất trên Toyota Veloz Cross 2022 chính là chưa có tính nắng Cruiser Control (kiểm soát hành trình). Nếu có thêm công nghệ này kết hợp các tính năng an toàn tiên tiến như camera 360 độ, cảm biến lùi, … khách hàng sẽ hoàn toàn tự tin và thoải mái vận hành xe trên mọi cung đường.

Giá cả phải chăng, hợp túi tiền

Khi ra mắt thị trường Việt Nam, Toyota Veloz Cross được cung cấp với 2 phiên bản CVT và CVT Top cùng mức giá từ 648 - 688 tùy từng phiên bản (thêm 8 triệu đồng với màu trắng ngọc trai), ngang bằng với Xpander.

Cách đây không lâu, Toyota Việt Nam cũng tăng 10 triệu đồng cho tất cả phiên bản của mẫu MPV này.

Dù vậy đây vẫn là một mức giá khá hợp lý cho một mẫu xe đa dụng, 7 chỗ ngồi, sở hữu nhiều trang bị và công nghệ hàng đầu phân khúc.

>> Xem thêm: Toyota Avanza vs Toyota Veloz: Từ anh em trở thành đối thủ

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe