Xe điện Trung Quốc dẫn đầu thị trường xe điện Thái Lan

16:32 | 12/10/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tại thị trường Thái Lan, mẫu xe điện Trung Quốc Ora Good Cat đang là gương mặt dẫn đầu về doanh số xe điện với 2.965 xe bán ra từ đầu năm 2022. Riêng trong tháng 9, đã có tới 450 xe được giao tới tay khách hàng.

Mẫu xe điện Good Cat thuộc thương hiệu con Ora của Great Wall. Great Wall từng giới thiệu mẫu xe này vào tháng 2 năm nay và hiện đang phân phối tại thị trường Thái Lan trước khi góp mặt tại các thị trường lân cận tại khu vực Đông Nam Á.

Đáng chú ý, dù là gương mặt mới nhưng Ora Good Cat đã ghi được những dấu ấn đáng nể tại thị trường Thái Lan, đặc biệt là trong phân khúc xe điện.

Theo báo cáo của tạp chí Headlight tại Thái Lan, Ora Good Cat chiếm tới 57.95% thị phần xe điện với doanh số cộng dồn 2022 là 2.965 xe. Đứng phía sau là MG EP (doanh số cộng dồn 1.764 chiếc), MG ZS EV (228 chiếc), Nissan Leaf (135 chiếc) và Neta V (24 chiếc).

Ora Good Cat sử dụng chung nền tảng với mẫu xe Haval H6 của hãng xe mẹ Great Wall. Trọng lượng của mẫu xe điện này rơi vào khoảng 1.510 kg. Không gian thiết kế vừa đủ với khoang hành lý tối thiểu 228 L và tối đa là 858 L khi gập hoàn toàn hàng ghế thứ 2.

Mẫu xe điện nhà Trung Quốc được bán với 3 phiên bản cùng 2 tùy chọn pin với hành trình 400 km và 500 km cho mỗi lần sạc. Hai gói pin tương ứng là 47.8 kWh và 59.1 kWh. 

Theo như hãng xe công bố, Ora Good Cat cần 8 tiếng để sạc đầy theo bộ sạc tiêu chuẩn AC. Đối với bộ sạc nhanh DC thì mức pin đạt được từ 30% lên 80% trong vòng 30 phút.

Đáng chú ý, Ora Good Cat còn được giới thiệu với tính năng lái tự động Ora Pilot Driving. Cùng với đó là các tính năng hấp dẫn khác như điều khiển hành trình thích ứng, điều khiển bướm ga điện tử và hỗ trợ vào cua thông minh.

Một số tính năng an toàn quan trọng được trang bị cho Ora Good Cat nằm trong gói Ora Pilot Safety gồm có:

  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo chệch làn
  • Cảnh báo va chạm phía sau

Nhằm hỗ trợ tài xế trong việc đỗ xe, Ora Good Cat đã bổ sung thêm tính năng đỗ xe với sự hỗ trợ của AI. Cụ thể, hệ thống AI sẽ ghi nhớ các điểm đỗ xe qua vệ tinh và radar siêu âm. Khi đến gần vị trí đã xác định, hệ thống sẽ tự đưa xe vào chuồng.

Ở thị trường Thái Lan, Ora Good Cat có mức giá khởi điểm 24.000 USD ( ~ 575 triệu đồng). Hiện tại, mẫu xe đang có kế hoạch ra mắt thị trường Malaysia. Trong tương lai không xa, Ora Good Cat sẽ đến thị trường Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á còn lại.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe