Đẹp đấy nhưng đây khó trở thành diện mạo mới của KIA Sportage 2025 bởi lý do này

20:29 | 29/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sau Sonet, Seltos và Sorento, mẫu SUV tiếp theo được KIA ngắm đến để nâng cấp đương nhiên là Sportage, dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay.

Trên thị trường ô tô hiện, việc cập nhật và đổi mới là chìa khóa để duy trì sự quan tâm của người tiêu dùng. Đây cũng chính là thế hệ mạnh của các nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc như Hyundai và KIA.

Mới đây, một bản thiết kế xem trước KIA Sportage 2025 của đội ngũ Digimods DESIGN đã thu hút được nhiều chú ý của những người yêu xe, lấy cảm hứng từ thiết kế của "đàn anh" Sorento 2024 vừa ra mắt cách đây không lâu.

Đội ngũ thiết kế của Digimods DESIGN đã thể hiện sự sáng tạo không giới hạn khi kết hợp hai yếu tố: vẻ đẹp đặc trưng của Sorento và đặc điểm thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt của Sportage. Điểm nhấn đáng chú ý là sự điều chỉnh khéo léo của kiểu dáng đèn pha và đèn hậu, khiến chúng không chỉ hài hòa với kích thước của Sportage mà còn mang đậm phong cách thời thượng.

Mặc dù chưa có hình ảnh thực tế nào về nguyên mẫu thử nghiệm của Sportage 2025, nhưng những ảnh phác họa này đã đủ sức gây ấn tượng mạnh mẽ. Thiết kế mới của Sportage được đánh giá là táo bạo, khỏe khoắn, năng động và hiện đại, phản ánh rõ nét gu thẩm mỹ của giới trẻ hiện nay.

Dù được đánh giá cao về mặt thẩm mỹ nhưng bản thiết kế KIA Sportage 2025 của Digimods DESIGN lại thiếu đi một đặc điểm quan trọng nhất xuất hiện trên dàn xe của hãng xe Hàn Quốc ở thời điểm hiện tại, đó chính là phần thiết kế lưới tản nhiệt mũi hổ đặc trưng.

Theo thông tin từ truyền thông Hàn Quốc, nguyên mẫu của KIA Sportage Facelift đã bước vào giai đoạn thử nghiệm tại trung tâm R&D của Hyundai-KIA. Những nguyên mẫu được ngụy trang đầu tiên dự kiến sẽ xuất hiện trên đường phố vào đầu năm 2024, hứa hẹn mang đến nhiều thay đổi trong thiết kế ngoại thất, tạo ra diện mạo mới mẻ và thu hút hơn.

Về hệ thống truyền động, không nhiều thay đổi lớn được dự đoán cho phiên bản Facelift so với model hiện tại. Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi những tinh chỉnh nhỏ nhằm tăng cường hiệu suất và hiệu quả của động cơ, đặc biệt là trong phiên bản PHEV với những cải tiến về bộ pin, giúp tăng phạm vi hoạt động ở chế độ thuần điện.

Khi nhìn vào những mẫu xe gần đây như Sorento và Carnival, có thể thấy KIA đang chú trọng vào việc nâng cấp nội thất. Sportage Facelift có thể sẽ sở hữu hệ thống màn hình cong tương tự, bên cạnh những tính năng công nghệ và an toàn hiện đại nhất. Đặc biệt, vô lăng mới lấy cảm hứng từ EV9 cùng cặp màn hình cong 12,3 inch với hệ thống thông tin giải trí cNCC sẽ là những điểm nhấn độc đáo trong thiết kế nội thất.

Dù chưa có thông tin chính thức về lịch ra mắt, nhưng có khả năng KIA Sportage Facelift sẽ được giới thiệu vào cuối năm 2024 tại Hàn Quốc. Với những cải tiến này, KIA Sportage 2025 hứa hẹn sẽ là một làn gió mới, tạo nên sự khác biệt và nâng tầm giá trị trong phân khúc xe hơi thế giới.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: kia sportage, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe