Elon Musk lo sợ: "Xe điện Trung Quốc sẽ hủy diệt mọi đối thủ trên toàn cầu"

16:29 | 29/01/2024 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Tesla đang phải đối mặt với sự cạnh tranh vô cùng lớn đến từ các hãng xe điện Trung Quốc.

Trong thị trường xe điện đang phát triển nhanh chóng, các thương hiệu xe điện Trung Quốc như BYD ngày càng trở nên "cực kỳ tốt" và  là đối thủ cực kỳ cạnh tranh trên thế giới - theo nhận xét từ Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla.

Elon Musk cảnh báo rằng nếu không có rào cản thương mại, các hãng xe điện Trung Quốc có thể gây khó khăn cho các đối thủ phương Tây.

Hãng xe điện Tesla dưới sự lãnh đạo của Musk đã đạt được những thành công đáng chú ý trong những năm qua, góp phần làm giảm vị thế của các nhà sản xuất ô tô truyền thống và đưa xe điện trở nên phổ biến.

Tuy nhiên, Musk cũng thừa nhận lo ngại về sự phát triển "chóng mặt" của các hãng xe điện Trung Quốc.

Theo thông tin từ Reuters, trong một cuộc trao đổi gần đây với truyền thông và các nhà phân tích, Musk đã nhấn mạnh áp lực cạnh tranh từ Trung Quốc, nói rằng các xe điện Trung Quốc có khả năng "hủy diệt" các đối thủ toàn cầu nếu không có sự can thiệp từ các biện pháp thương mại.

Đáng chú ý, Tesla đã bị BYD vượt qua về doanh số trong quý 4 của năm 2023, mặc dù đã tích cực giảm giá bán nhiều mẫu xe trong suốt năm.

Các hãng xe điện Trung Quốc cũng đã vượt qua Nhật Bản để trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới vào năm 2023 và dự kiến tiếp tục đà thành công này vào năm 2024, khi họ mở rộng sang thị trường châu Âu.

Không chỉ Musk mà cả các hãng ô tô ở châu Âu cũng đã bày tỏ lo ngại trước sự bành trướng của các hãng xe điện Trung Quốc.

Phản ứng trước áp lực cạnh tranh, Tesla đã cắt giảm lợi nhuận để giảm giá bán sản phẩm, đồng thời chuẩn bị cho việc sản xuất một mẫu Crossover cỡ nhỏ hoàn toàn mới vào năm 2025.

Mẫu xe có tên Redwood này sẽ sử dụng nền tảng mới để cắt giảm chi phí sản xuất, cho phép Tesla đưa ra thị trường với giá dưới 30.000 USD. Dự kiến, những chiếc xe mới sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Texas và có thể mở rộng sang các nhà máy khác của Tesla ngoài nước Mỹ vào năm sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe