Honda CR-V chạy bằng hydro sẽ được ra mắt ngay trong năm 2024

19:53 | 29/01/2024 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản sử dụng nhiêu liệu hydro của Honda CR-V được cho là kết quả của sự kết hợp giữa hàng xe Nhật Bản cùng General Motos (GM) của Mỹ.

Mới đây, Honda đã tiết lộ rằng CR-V sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên của hãng được trang bị nghệ pin nhiên liệu hydro thế hệ mới. Sự phát triển này là kết quả của sự hợp tác giữa Honda và General Motors (GM), đánh dấu một bước tiến vượt bậc trong ngành công nghiệp ô tô.

Honda CR-V 2024 không chỉ giữ vững vị thế với hai phiên bản điện khí hóa e:HEV (hybrid) và plug-in hybrid (PHEV) mà còn bổ sung thêm phiên bản chạy bằng nhiên liệu hydro (Hydro PHEV). Sự ra mắt của phiên bản này, dự kiến vào năm 2024, sẽ mở rộng sự lựa chọn cho người tiêu dùng tại các thị trường chính như Mỹ và Nhật Bản.

Honda đã giới thiệu những hình ảnh đầu tiên của CR-V chạy bằng nhiên liệu hydro vào cuối năm 2023 tại giải đua ENEOS Super Taikyu Series diễn ra ở Fuji Speedway, Nhật Bản. Mặc dù thông số kỹ thuật cụ thể vẫn còn được giữ kín, nhưng Honda tiết lộ rằng mẫu xe này sẽ được trang bị ngăn pin nhiên liệu đặc biệt, chuyển hóa hydro thành điện năng.

Đặc biệt, Honda CR-V bản chạy hydro sẽ được trang bị động cơ 2.0L, kết hợp cùng hệ thống plug-in hybrid. Điều này cho phép người dùng có thể sử dụng nhiên liệu xăng thông thường trong trường hợp không có sẵn trạm bơm hydro.

Những pin nhiên liệu hydro thế hệ mới này được sản xuất tại nhà máy liên doanh Honda-GM mang tên Fuel Cell System Manufacturing LLC (FCSM), thành lập từ năm 2017 tại Brownstown, Michigan. FCSM đã đầu tư rất nhiều thời gian và công sức để giảm chi phí phát triển và sản xuất, nhằm làm giảm giá thành sản phẩm cuối cùng.

Theo FCSM, chi phí của hệ thống pin hydro mới này sẽ thấp hơn đến 1/3 so với thế hệ trước, như trên chiếc Honda Clarity Fuel Cell 2019. Công nghệ mới này không chỉ giảm chi phí mà còn nâng cao hiệu suất và tăng gấp đôi phạm vi hoạt động so với phiên bản trước.

Bên cạnh việc hợp tác với GM, Honda cũng đang hợp tác với Isuzu để tích hợp năng lượng hydro vào các dòng xe thương mại. Honda đặt mục tiêu đến năm 2040, 100% doanh số bán ô tô toàn cầu của hãng sẽ là xe thuần điện và xe chạy bằng hydro, thể hiện cam kết với môi trường và sự phát triển bền vững.

Honda CR-V FCEV
Honda CR-V FCEV

Sự xuất hiện của Honda CR-V chạy bằng nhiên liệu hydro không chỉ là bước tiến trong công nghệ ô tô mà còn là minh chứng cho cam kết của Honda trong việc phát triển các phương tiện thân thiện với môi trường. Với những cải tiến vượt trội, CR-V hứa hẹn sẽ tiếp tục là một trong những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc SUV trên toàn cầu.

Honda CR-V tại Việt Nam

Thế hệ thứ 6 của dòng xe Honda CR-V chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 10/2023. Mẫu SUV được cũng cấp trên thị trường với 4 phiên bản G, L 2WD, L AWD và e:HEV RS cùng mức giá dao động từ 1,109 - 1,31 tỷ đồng.

Ngoài những nâng cấp toàn diện từ trong ra ngoài, đây cũng là lần đầu tiên CR-V được cung cấp phiên bản sử dụng hệ truyền động hybird tại thị trường Việt Nam.

Honda CR-V 2024

Giá từ: 1,109 tỷ - 1,310 tỷ
1.5 VTEC Turbo
CVT
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Honda CR-V, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe