-173135.jpg)
Đây chính là lý do khiến Mercedes-Benz "quay xe" phát triển xe chạy động cơ đốt trong
Mercedes-Benz đã quyết định rút lui khỏi tham vọng xe điện và tập trung đầu tư nhiều hơn vào động cơ đốt trong. Lý do của họ ngày càng trở nên rõ ràng khi doanh số bán xe điện đã giảm mạnh.

Trong báo cáo quý II, Mercedes-Benz Mỹ đã cho thấy bức tranh u ám về việc chấp nhận xe điện. Doanh số của mẫu EQE và EQE SUV giảm 47% so với quý II năm 2023. Đây là một sự sụt giảm lớn, mặc dù doanh số từ đầu năm đến nay chỉ giảm 4%. Tuy nhiên, mẫu EQE SUV chỉ mới được bán ra vào mùa xuân năm 2023, nên rõ ràng doanh số đã chậm lại nhiều hơn so với số liệu từ đầu năm đến nay.

Tình hình còn tồi tệ hơn đối với mẫu EQS và EQS SUV khi doanh số quý II giảm 57%, xuống còn 2.556 chiếc. Doanh số từ đầu năm đến nay giảm 52%, mặc dù phiên bản sedan facelift có thể sẽ mang lại sự tăng trưởng khi ra mắt tại Mỹ vào cuối năm nay.
Điểm sáng duy nhất trong mảng xe điện là mẫu EQB, với doanh số tăng 88% trong quý II. Tuy nhiên, doanh số từ đầu năm chỉ tăng 4%, đạt 3.844 chiếc sau một quý đầu năm rất chậm chạp.
Cuối cùng, doanh số của mẫu eSprinter đã khởi đầu không mấy khả quan khi công ty chỉ bán được 642 xe van trong sáu tháng đầu năm. Để so sánh, Ford đã bán 3.410 chiếc E-Transit trong quý II và có doanh số từ đầu năm đến nay là 6.301 chiếc.

Trong khi xe điện gặp khó khăn, doanh số của xe hybrid sạc điện đã tăng vọt 524% trong quý II. CEO của Mercedes-Benz Mỹ, ông Dimitris Psillakis, kỳ vọng đà tăng này sẽ tiếp tục khi hãng mở rộng danh mục xe hybrid sạc điện với sự ra mắt được mong đợi của GLC 350e và AMG SL 63e S tại Mỹ trong quý III.
Về mặt doanh số, mẫu CLE đã có khởi đầu mạnh mẽ khi khách hàng mua 3.424 chiếc trong quý II. Doanh số của GLS tăng 28%, trong khi mẫu GT tăng 35% lên 1.046 chiếc.
Ngược lại, người tiêu dùng đã quay lưng lại với mẫu S-Class khi doanh số quý II giảm 42% và từ đầu năm đến nay giảm 33%. Các mẫu G, GLA và GLB cũng giảm nhẹ, trong khi doanh số của mẫu SL giảm 49% và từ đầu năm đến nay giảm 60%.
Theo ehoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu