Chuyên gia ô tô Hải Kar nói gì sau màn "thị phạm" xe điện VinFast VF7?

17:04 | 12/12/2023 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Với công suất đầu ra lên tới 349 mã lực, mô-men xoắn cực đại 500 Nm, VinFast VF7 xứng đáng là mẫu CUV cỡ C có khả năng vận hành ấn tượng nhất phân khúc tại thị trường Việt Nam.

Như vậy là đã gần 1 tháng VinFast VF7 chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây chính là chiếc xe được mong đợi nhất và cũng là chiếc cuối cùng trong dàn 5 mẫu SUV điện từng được hãng xe Việt hé lộ tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) tại Mỹ vào đầu năm 2022.

VinFast VF7
VinFast VF7

Tại Việt Nam, VinFast VF7 được cung cấp với 2 phiên bản Base và Plus với 2 tùy chọn thuê pin hoặc mua pin. Giá bán của xe dao động từ 850 triệu - 1,199 tỷ đồng. Trong đó, bản VF7 Plus hứa hẹn sẽ mang lại khả năng vận hành ấn tượng nhất phân khúc SUV cỡ C tại Việt Nam. 

Chuyên gia ô tô Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar) nói gì về VinFast VF7

Mới đây, ông Nguyễn Thanh Hải (Hải Kar), chủ kênh youtube “Trà đá Ô tô” đã có những chia sẻ cá nhân ban đầu sau khi cầm lái chiếc VinFast VF7.

Theo ông, VF7 là mẫu xe đẹp nhất trong dàn xe điện hiện tại của VinFast, với phong cách trẻ trung và hơi hướng tương lai.

Được biết, chiếc xe mà đội ngũ này thử nghiệm thuộc phiên bản VF7 Plus với hệ truyền động gồm 2 mô-tơ điện, cho công suất đầu ra tối đa là 349 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm.

Để trải nghiệm khả năng vận hành của chiếc xe với những con số cụ thể nhất, đội ngũ Trà đá Ô tô đã trang bị một thiết bị chuyên dụng dùng để đo các thông số liên quan đến khả năng vận hành thực tế. 

Chiếc VF7 được vận hành ở trạng thái “full-tải” với 4 người ngồi trên xe. Sau vài phút chạy “hết tốc lực”, đây là những thông số cụ thể về khả năng vận hành của chiếc xe điện nhà VinFast.

  • Tăng tốc 0-100 km/h: 6,46 giây
  • Tăng tốc 0-120 km/h: 14,98 giây
  • Tăng tốc 0-100-0 km/h: 20,96 giây
  • Chạy quãng đường 0-402 m (¼ dặm): 17,22 giây
Thiết bị đo các thông số về vận hành ô tô

Có thể nói đây là một con số khá ấn tượng đối với một mẫu xe gầm cao cỡ C. Mức tăng tốc dành cho VF7 Plus mà hãng công bố là 5,8 giây cho 0-100 km/h nhưng là ở điều kiện tiêu chuẩn chứ không chở “full-tải” như chiếc được thử nghiệm.

Theo người cầm lái, khả năng tăng tốc của VF7 tương đương với các mẫu sedan tầm trung được trang bị máy V6 tăng áp có dung tích 3.0L.

Ngoài ra, một điểm cộng của chiếc xe là phần vô-lăng nhẹ hơn nhiều so với “đàn anh” VF8 (theo đánh giá của người cầm vô-lăng cũng là một chủ sở hữu xe VF8), mang đến cảm giác lái linh hoạt hơn.

Tổng quan về VinFast VF7

VF7 là một mẫu crossover chạy điện được định vị trong phân khúc C tại thị trường Việt Nam, là mẫu thứ 6 trong dàn sản phẩm SUV điện thông minh kéo dài từ phân khúc A đến E của VinFast.

Thiết kế hiện đại với những đường nét thể thao, những góc cắt táo bạo cùng với cụm đèn LED hình cánh chim quen thuộc đã khiến VF7 trở thành một trong những mẫu xe được nhiều người quan tâm đánh giá cao.

Với chiều dài 4.545mm (chiều dài cơ sở 2.840 mm), rộng 1.890mm, cao 1.635,75mm và khoảng sáng gầm xe 190 mm. Kích thước nhỏ hơn so với VF 8, nhưng xe vẫn giữ được sự hầm hố và thu hút. Đầu và đuôi xe được định vị nổi bật bởi dải đèn LED hình cánh chim đặc trưng của VinFast.

Mui xe vuốt xuôi về phía sau kiểu coupe, cùng hốc bánh xe lớn, la-zăng hợp kim lên tới 20 inch, góp phần tạo nên vẻ đẹp mạnh mẽ và thể thao. Dải đèn LED cùng với la-zăng hợp kim 20 inch làm nổi bật đầu và đuôi xe, tạo nên một diện mạo đẳng cấp.

Bước vào bên trong, VF7 sở hữu không gian nội thất khoáng đạt, rộng rãi với dàn ghế được bọc da cao cấp, không gian nội thất của VF7 được thiết kế hướng tới người lái. Ghế da êm ái, vô lăng D-cut được bọc to cầm mắm thích, màn hình HUD hiển thị thông tin sắc nét, đảm bảo tập trung tối đa khi lái xe.

Nổi bật ở khoang lái là màn hình giải trí cảm ứng trung tâm cỡ lớn lên tới 12,9 inch, hướng về người lái chứ không nằm chính diện như các mẫu xe trước. Bên dưới màn hình trung tâm là dàn phím bấm chuyển số được thiết kế tinh tế như những phím đàn piano.

VinFast ra mắt thị trường với 2 phiên bản Base và Plus. VF7 phiên bản Base được trang bị một động cơ điện có công suất tối đa 130 kW (tương đương 174 mã lực), mô-men xoắn cực đại 250 Nm cùng bộ pin dung lượng 59,6 kWh, có khả năng di chuyển quãng đường tối đa 375 km/lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Trong khi đó, VF7 phiên bản Plus hai động cơ điện có tổng công suất tối đa lên tới 260 kW (tương đương 349 mã lực), mô-men xoắn cực đại 500 Nm, cùng hệ dẫn động hai cầu toàn thời gian, biến mẫu xe này thành cỗ máy mạnh nhất phân khúc. 

Kết hợp với bộ pin dung lượng 75,3 kWh, xe có thể di chuyển quãng đường tối đa lên tới 431 km/lần sạc đầy (theo tiêu chuẩn WLTP).

Quãng đường di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn WLTP của phiên bản Base là 375 km (dung lượng pin 59,6 kWh) và của bản Plus là 431 km (dung lượng pin 75,3 kWh), chi phí năng lượng trung bình trên mỗi km di chuyển của VF7 cũng thấp hơn so với xe xăng giúp tối ưu kinh tế cho khách hàng trong suốt quá trình sử dụng.

VinFast VF7 được trang bị nhiều tính năng an toàn như 8 túi khí, ABS, EBD, Hỗ trợ phanh khẩn cấp, và hệ thống kiểm soát lực kéo. Phiên bản Plus còn đi kèm với hệ thống hỗ trợ lái xe ADAS với 11 tính năng cơ bản và 15 tính năng nâng cao, đặt VinFast VF7 vào hàng đầu về an toàn trong phân khúc.

Cả hai phiên bản đều sở hữu gói dịch vụ thông minh VF Connect, với trợ lý ảo có khả năng tương tác bằng giọng nói tiếng Việt, hỗ trợ điều khiển xe và nhiều tính năng thông minh khác. Điều này tạo ra sự khác biệt đáng kể so với các đối thủ cùng phân khúc.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: VinFast VF7, cuv

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe