Loạt ô tô 'chạy đua' giảm giá khốc liệt lên đến... 400 triệu

14:08 | 12/12/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Cuối năm là thời điểm cuối cùng trong năm để những mẫu xe giá cao, bán chậm đẩy hàng tồn nên những mẫu xe dưới đây được ưu đãi lên tới 100 triệu đồng.

Cuối năm là thường là thời điểm các mẫu xe trên thị trường nhận được nhiều chương trình khuyến mại ưu kích cầu người tiêu dùng, chạy doanh số cũng như dọn hàng tồn kho trước dịp Tết Nguyên đán 2024 tới.

Trong khi những dòng xe bán chạy, có tính chạy tranh cao như Mitsubishi Xpander, Toyota Vios, Hyundai Creta… có mức ưu đãi chỉ khoảng vài chục triệu đồng thì những mẫu xe bán chậm sẽ được ưu đãi “sâu” hơn khoảng trên mức 100 triệu, thậm chí là tới hàng trăm triệu đồng.

Dưới đây là những mẫu xe hiện được giảm giá trên mức 100 triệu đồng tại Việt Nam trong tháng 12/2023.

Suzuki Ertiga

Suzuki Ertiga Hybrid
Suzuki Ertiga Hybrid

Suzuki Ertiga là một mẫu xe được hãng xe Nhật Bản “chăm chỉ” giảm giá bán nhất trong năm dải sản phẩm của mình.

Dù được trang bị hệ truyền động hybrid tiết kiệm nhiên liệu cùng mức giá rẻ bậc nhất phân khúc nhưng xe vẫn không quá thu hút khách hàng tại Việt Nam, chủ yếu là do thiết kế không hợp thị yếu người tiêu dùng cũng như hệ thống trang bị tiện nghi không hấp dẫn bằng các mẫu xe khác cùng phân khúc.

Trong tháng 12/2023, Suzuki Ertiga đang được hãng khuyến mại 100% lệ phí trước bạ, áp dụng cho tất cả các phiên bản. Riêng bản AT bán chậm nhất còn được tặng thêm bảo hiểm vật chất, phiếu nhiên liệu… nâng tổng mức giá trị khuyến mại lên khoảng 110 triệu đồng.

Khách có thể thương lượng với đại lý để quy đổi mức khuyến mại này toàn bộ sang tiền mặt để trừ vào giá xe (Ertiga AT còn 509 triệu đồng). Bản MT của Ertiga có mức khuyến mại 64 triệu đồng.

Nissan Kicks

Nissan Kicks e-Power
Nissan Kicks e-Power

Tương tự Ertiga kể trên, Nissan Kicks cũng là một mẫu xe hybrid không được người tiêu dùng Việt Nam chú ý. Tuy nhiên, khác với mẫu MPV nhà Suzuki, Nissan Kicks hoạt động như một mẫu xe thuần điện.

Động cơ xăng trên xe không làm nhiệm vụ dẫn động, thay vào đó hoạt động như một máy phát điện để cung cấp điện năng cho bộ pin trên xe. 

Đây là cách Nissan giải quyết hạn chế về trạm sạc cho Kicks tại Việt Nam, tuy nhiên giá bán cao và thiết kế không hợp thị yếu thị trường dường như là một rào cản lớn khiến mẫu crossover bán chậm.

Trong tháng này, cả phiên bản của Nissan Kicks đồng loạt giảm 100 triệu đồng. Như vậy, giá bán thực tế của xe tại đại lý chỉ dao động từ 689 - 758 triệu đồng.

Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport
Mitsubishi Pajero Sport

Mitsubishi Pajero Sport hiện đang là mẫu xe đắt nhất cũng như bán chậm nhất trong dải sản phẩm của hãng tại Việt Nam. Chính vì thế, mẫu SUV 7 chỗ được ưu đãi khá cao trong tháng 12 này.

Theo đó, hãng xe Nhật Bản áp dụng chương trình khuyến mãi 100% lệ phí trước bạ cho Pajero Sport, tương đương mức giảm tiền mặt 1113 - 136 triệu đồng.

Honda Accord

Honda Accord
Honda Accord

“Khách quen” của bảng xếp hạng xe bán chậm nhất tháng tháng - Honda Accord, cũng không phải là một ngoại lệ.

Hiện tại, Honda Việt Nam đang triển khai chương trình áp dụng giảm 50% lệ phí trước bạ dành cho khách hàng chọn mua mẫu sedan cỡ D. Với mức giá bán niêm yết là 1,319 tỷ đồng, khách mua xe trong tháng 12 sẽ được giảm từ 65 - 79 triệu đồng.

Đấy là chương trình khuyến mại đến từ hãng xe Nhật Bản. Còn tại một số đại lý, Honda Accord hiện đang có mức giảm trên mức 100 triệu đồng để kích cầu mua sắm cuối năm. 

Ngoài ra, một lượng nhỏ xe sản xuất 2022 (VIN2022) còn được phía đại lý khuyến mại lên đến 200 triệu đồng.

Subaru Forester

Subaru Forester
Subaru Forester

Tương tự trường hợp của Suzuki Ertiga, Subaru Forester cũng một mẫu xe liên tục được giảm giá hàng tháng tại thị trường Việt Nam. Nguyên nhân là do thiết kế chưa hợp thị yếu, cùng với đó là mức giá cao hơn nhiều so với các mẫu xe đối thủ dẫn đến khó tiếp cận khách hàng.

Trong tháng 12/2023, Subaru Forester hiện đang giảm giá 170 - 230 triệu đồng, đưa mức giá bán thực tế chỉ 799 - 929 triệu đồng. Dù đây không phải là mức giảm cao nhất trong năm 2023 của mẫu xe này nhưng vẫn là mức giảm cao nhất trong phân khúc CUV cỡ C.

Dàn xe Volkswagen

Volkswagen Tiguan
Volkswagen Tiguan

Như đã thông tin cách đây vài ngày, nhiều mẫu xe của Volkswagen tại thị trường Việt Nam hiện đang được giảm giá lên tới 400 triệu đồng.

Trong đó có Tiguan (1,999 tỷ) giảm 300 triệu đồng, Teramont (2,499 tỷ) giảm 400 triệu đồng và Touareg (2,999 - 3,499 tỷ) giảm 300 - 400 triệu đồng. Ngoài ra, mẫu xe khác là T-Cross và Virtus cũng được hỗ trợ chi phí đăng ký xe, tương đương khoảng 120 - 150 triệu đồng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ô tô giảm giá

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe