Cận cảnh Ford Explorer bản thuần điện "mượn" khung gầm Volkswagen, giá quy đổi 1,2 tỷ đồng

14:59 | 13/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Explorer EV là mẫu xe đầu tiên của Ford sử dụng kiến ​​trúc MEB của Tập đoàn Volkswagen, như một phần của sự hợp tác giữa 2 thương hiệu.

Tại Triển lãm Munich Motor Show 2023 diễn ra ở Đức, Ford đã trưng bày và giới thiệu mẫu SUV thuần điện hoàn toàn mới của hãng là Explorer EV.

Ford Explorer EV được ấn định ra mắt vào mùa thu năm 2023 nhưng hãng xe Mỹ đã lùi lịch sang hè năm 2024 do cần thêm thời gian kiểm định để đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật pin điện tại châu Âu, hạn chế tối đa tác động tiêu cực đến môi trường.

Ford Explorer EV tại Triển lãm Munich Motor Show 2023
Ford Explorer EV tại Triển lãm Munich Motor Show 2023

Khác với phiên bản dùng động cơ đốt trong thông thường, Explorer EV được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MEB của Volkswagen thay vì Ford. Đây cũng là 1 trong 2 mẫu ô tô điện mà Ford phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của tập đoàn Đức.

Mẫu SUV điện này có kích thước nhỏ hơn Ford Explorer thông thường, bao gồm chiều dài 4.460 mm, chiều rộng 1.870 mm, chiều cao 1.600 mm và chiều dài cơ sở 2.770 mm.

Với kích thước này, Ford Explorer EV chỉ được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ C, tương tự VinFast VF7. Đồng thời, đây cũng là mẫu xe điện ngắn nhất mà Ford sản xuất tính đến thời điểm hiện tại.

Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt đóng kín. Đèn ban ngày được bố trí đan xen với dòng chữ Explorer bao quanh tấm bảo vệ chữ U.

Đèn ban ngày được bố trí đan xen với dòng chữ Explorer. Đèn hậu không khác biệt với đèn trên chiếc Explorer thông thường.

Nổi bật ở thân xe chính là cột A màu đen và cột C thiết kế độc đáo tạo hiệu ứng mái nổi. Mâm xe hợp kim đường kính 19, 20 và 21 inch.

Bên trong Ford Explorer EV là không gian nội thất 2 hàng ghế với 5 chỗ ngồi và thiết kế tối giản.

Điểm nhấn của nội thất nằm ở bảng đồng hồ kỹ thuật số, vô lăng vát đáy và màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 14,6 inch hoặc 15 inch, tùy phiên bản. Màn hình này được đặt dọc và nối liền với cụm điêu khiển trung tâm.

Nội thất của Ford Explorer EV
Nội thất của Ford Explorer EV

Ngoài ra, mẫu SUV điện này còn có những trang bị đáng chú ý khác như sưởi vô lăng, sưởi ghế trước, ghế lái massage, điều hòa tự động 2 vùng, sạc điện thoại không dây và hệ thống đèn viền nội thất 10 màu.

Dưới bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế trước và dưới sàn xe đều có ngăn chứa đồ.

Khoang hành lý của Ford Explorer EV
Khoang hành lý của Ford Explorer EV

Về an toàn, Ford Explorer EV được trang bị 12 cảm biến siêu âm, 5 camera và 3 thiết bị radar có thể giám sát 360 độ xung quanh xe để kích hoạt một loạt hệ thống hỗ trợ người lái. Thêm vào đó là tính năng chuyển làn tự động với công nghệ chuyển làn tự động đi kèm công nghệ bám làn đường.

Các tính năng ADAS khác trên Ford Explorer EV bao gồm: kiểm soát hành trình thích ứng thông minh với chức năng Stop & Go, hỗ trợ trước va chạm, Cảnh báo phương tiện cắt ngang với phanh chủ động, hỗ trợ đỗ xe chủ động 2.0,...

Cho đến thời điểm này, Ford vẫn chưa công bố chính thức hiệu suất vận hành của mẫu xe điện trên.

Theo một số nguồn tin, Ford Explorer EV sẽ có 2 phiên bản chính gồm: 1 động cơ điện và 2 động cơ điện.

Công suất của phiên bản 1 động cơ điện dao động từ 170 mã lực đến 231 mã lực, trong khi phiên bản 2 động cơ điện có công suất khoảng 340 mã lực. Khả năng di chuyển tối đa trong một chu kỳ sạc khoảng 500 km.

Hiện giá bán của Ford Explorer phiên bản thuần điện chưa được công bố. Tuy nhiên, hãng Ford hứa hẹn xe sẽ có giá chưa đến 45.000 Euro (khoảng 1,134 tỷ đồng)

Theo kế hoạch, vào cuối năm nay, Ford sẽ bắt đầu nhận cọc cho Explorer EV ở thị trường châu Âu và giao xe vào mùa hè năm sau.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe