Ô tô điện nhanh nhất thế giới xuất hiện: Tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ cần...1 giây

14:19 | 13/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc xe đua điện được chế tạo bởi một nhóm sinh viên từ trường Đại học Khoa học Ứng dụng Lucer Thụy Sỹ đã lập kỷ lục khi sở hữu khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 0.956 giây.

Kỷ lục Guinness Thế giới vừa xác nhận mẫu xe điện mang tên Mythen đã phá vỡ kỷ lục tăng tốc trên Thế giới trước đó dành cho xe điện, thiết lập một tiêu chuẩn cực kỳ cao cho bất kỳ chiếc xe nào muốn vượt qua.

Kỷ lục trước đó được nắm giữ bởi đội nhóm có tên Foerderverein GreenTeam Uni Stuttgart eV. Đội đã thiết kế một chiếc xe điện có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 1.461 giây. Kỷ lục được xác lập vào ngày 23/9/2022.

Đáng chú ý, tất cả các sinh viên tạo ra chiếc xe điện nhanh nhất Thế giới đều là thành viên của Câu lạc bộ Đua xe Thể Thao Zurich (AMZ). Họ đã làm việc không mệt mỏi để tạo ra Mythen.

Toàn bộ chiếc xe đua điện chỉ nặng 140 kg. Mỗi bánh xe có động cơ riêng cho tổng công suất khoảng 326 Hp.

Nếu nghe qua về hiệu suất, có lẽ Mythen sẽ chẳng thể nào tạo nên kỳ tích. Trên thực tế tỷ lệ công suất/ trọng lượng mà Mythen có còn cao hơn nhiều so với những siêu xe mạnh mẽ nhất ở thời điểm hiện tại.

Trưởng nhóm chia sẻ rằng, việc tạo nên chiếc xe điện nhanh nhất Thế giới không phải là mục tiêu của nhóm. Tất cả các sinh viên vẫn đi học bình thường và luôn chú trọng việc học lên hàng đầu.

Yann Bernard - Thủ lĩnh Câu lạc bộ Đua xe Thể Thao Zurich (AMZ) cho biết: "Làm việc trong dự án của Câu lạc bộ bên cạnh việc đến trường sẽ khá là căng thẳng.

Dù vậy tôi cảm thấy rất vui khi được làm việc với các sinh viên để liên tục đưa ra các giải pháp mới và áp dụng những gì được học trên lớp vào thực tế."

Đây là lần thứ 3 AMZ đạt được kỷ lục Thế giới. Họ là từng ghi tên vào Guinness 2 lần vào năm 2014 và 2016. Trong tương lai AMZ còn hứa hẹn nhiều điều thú vị và mới mẻ được họ phát hiện và phát triển chúng.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe