Toyota Fortuner 2024 sẽ được bổ sung công nghệ hybrid tiên tiến?

14:35 | 13/09/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Khung gầm TNGA-F dành cho SUV cơ lớn sẽ được áp dụng trên Toyota Fortuner thế hệ mới, có thể tăng kích thước lẫn không gian phía bên trong cabin.

Những tin đồn liên quan thế thế hệ mới của dòng xe Toyota Fortuner xuất hiện ngày càng nhiều tại Indonesia.

Theo thông tin từ trang Otodetik, điểm nổi bật trên Fortuner 2024 tập trung vào sự thay đổi thiết kế. Chiếc SUV sở hữu ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới, đặc biệt là cụm đèn pha LED và đèn chạy ban ngày mới, tạo nên một thiết kế tổng thể cơ bắp hơn.

Còn theo trích dẫn từ tờ Gaadiwaadi, Toyota Fortuner mới sẽ sử dụng nền tảng TNGA-F, đã được áp dụng trên cả 2 mẫu xe là Land Cruiser cho đến Lexus LX.

Xem trước thiết kế tổng thể Toyota Fortuner 2024
Xem trước thiết kế tổng thể Toyota Fortuner 2024

Nếu đúng như vậy, Fortuner 2024 nhiều khả năng sẽ có kích thước lớn hơn, có thể cung cấp một không gian rộng rãi hơn phía bên trong cabin.

Ngoài ra, xe cũng sẽ được bổ sung cửa sổ trời cũng như Gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense với hàng loạt các tính năng hỗ trợ đắc lực cho người lái.

Dưới nắp ca-pô, nhiều thông tin cho rằng xe sẽ được trang bị động cơ hybrid để tiến tới mục tiêu giảm lượng khí thải carbon.

Nhiều khả năng, đây sẽ là động cơ Turbo – diesel 4 xy-lanh, dung tích 2.8L kết hợp với công nghệ hybrid. Trong khi đó, động cơ diesel 4 xy-lanh, dung tích 2.8L dòng GD sẽ kết hợp 1 mô-tơ điện nhỏ cùng viên pin 48V (mild-hybrid)

Được biết, mô-tơ điện truyền động bằng dây đai có khả năng cung cấp mô-men xoắn lớn hơn so với bộ khởi động truyền động bằng bánh răng thông thường.

Toyota khẳng định hệ thống mild-hybrid này sẽ giúp động cơ khởi động “mượt” hơn khi chắc năng dừng/khởi động được kích hoạt. Phản hồi mượt mà và sẽ có độ rung tối thiểu.

Động cơ điện cung cấp hộ trợ mô-men khi cần thiết, đồng thời hệ thống tại tạo trong quá trình phanh cho phép năng lượng được lưu trữ trong pin. Lượng điện này có thể được cung cấp để sử dụng các hệ thống hỗ trợ lái, máy bơm và quạt.

Cuối cùng, một số người tiêu dùng cho biết, những chiếc xe được trang bị hệ thống hybrid 48V này có thể lội qua cả những vùng nước có độ sâu lên tới 700mm.

Theo đồn đón, thế hệ mới của Toyota Fortuner sẽ chính thức ra mắt thị trường quốc tế vào năm sau.

Toyota Fortuner

Giá từ: 1,015 tỷ - 1,459 tỷ
2.8 I4 diesel
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe