Đây là lý do VinFast thay đổi hình thức công khai doanh số bán hàng

17:03 | 12/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Việc không công bố doanh số bán hàng theo tháng sẽ làm bảng xếp hạng doanh số các hãng xe tại thị trường Việt có sự thay đổi.

Một đại diện VinGroup đã xác nhận thông tin thay đổi hình thức công bố doanh số là hoàn toàn đúng. Theo đó kể từ tháng 8 này, VinFast sẽ không công bố doanh số bán hàng theo từng tháng. Thay vào đó, hãng xe Việt sẽ cộng dồn 3 tháng, tức là công bố doanh số theo từng quý.

Giải đáp nguyên nhân của sự việc này, đại diện VinGroup cho biết "hãng cần công bố doanh số theo quý để đảm bảo yêu cầu khi đã được niêm yết tại thị trường chứng khoán Mỹ."

Như vậy doanh số bán hàng trong tháng 8 vừa qua của VinFast tạm thời không công bố. Doanh số sẽ được cộng gộp cùng với tháng 9 tới. Toàn bộ doanh số quý III dự kiến công bố vào tháng 10 tới đây.

Điều này khá hụt hẫng khi mà người tiêu dùng Việt Nam luôn quan tâm đến các số liệu và thông tin liên quan đến thương hiệu ô tô điện VinFast.

Kể từ thời điểm này, các thống kê về doanh số thị trường ô tô Việt sẽ để ngoài số liệu của VinFast. 

Mới đây theo dữ liệu từ Marklines, doanh số của VinFast tại Mỹ là 1.624 xe (chiếm hơn 78% tổng số xe VinFast đã xuất khẩu sang Mỹ). Trung bình mỗi tháng, VinFast đã bán 270 chiếc ô tô điện VF8 tại Mỹ.

CEO VinFast - bà Lê Thị Thu Thuỷ khẳng định: Công ty đang đi đúng lộ trình bán xe tại Mỹ. Doanh số VinFast ở Mỹ vẫn còn khiêm tốn, trong khi đó tiềm năng tăng trưởng tại thị trường này rất lớn khi nhiều người sẵn sàng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện.

Bà Lê Thị Thu Thủy - CEO của VinFast trong Lễ rung chuông ra mắt sàn Nasdaq tại Mỹ ngày 15/8/2023.

Về chiến lược cạnh tranh, ban lãnh đạo VinFast cho biết sẽ tập trung vào sản phẩm đầu tiên, thứ hai là giá cả và cuối cùng là dịch vụ.

Trong tương lai, VinFast đang tìm cách để đưa sản phẩm sang châu Âu, ASEAN và Trung Đông, mang thương hiệu Việt đến với nhiều quốc gia trên Thế Giới.

Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Link gốc

Từ khóa: Vinfast

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe