"Vũ khí" này sẽ giúp SUV mới nhất của Mitsubishi bán chạy khi về Việt Nam?

15:56 | 12/09/2023 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Phòng Đánh giá Sản phẩm của Tập đoàn Mitsubishi Motors (MMC) tuyên bố rằng SUV Mitsubishi XForce có khả năng lội nước sâu tới 40 cm.

"Độ sâu nước mà Mitsubishi XForce có thể đi qua được là 400 mm. Điều này được đảm bảo từ kết quả kiểm tra cũng như dựa trên thông số kỹ thuật của chiếc xe." - Ông Masahiro Tamura trả lời báo chí bên lề sự kiện Media First Drive XForce vào thứ Năm (9/7/2023) tại Bridgestone Proving Ground, Karawang, West Java.

XForce định vị trong phân khúc SUV đa dụng, cùng hạng Honda HR-V, Kia Seltos vừa được ra mắt toàn cầu tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS 2023). Chiếc xe ra mắt với 2 phiên bản, giá niêm yết dao động từ 382.5 ~ 419.1 triệu IDR (tương đương 600 ~ 658 triệu đồng).

Khả năng lội nước của XForce được xem là một lợi thế để Mitsubishi chào hàng. Chiếc xe ngoài việc sở hữu khoảng sáng gầm xe cao nhất phân khúc (222 mm) còn có 4 chế độ lái. Đặc biệt là chế độ lái trên mặt đường ướt (Wet Mode).

Ông Tamura cũng nhấn mạnh, XForce là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc trang bị chế độ này. 3 chế độ còn lại là Bình thường, Sỏi và Bùn.

Ông chia sẻ thêm, chế độ lái Wet Mode sẽ không làm tăng khả năng lội nước của XForce nhưng giúp hiệu suất di chuyển trong khi lội nước tăng lên.

Mitsubishi XForce sử dụng động cơ 1.5 MIVEC, 4 xi-lanh, 16 van, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141 Nm, hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.

Những trang bị nổi bật trên Mitsubishi XForce kể đến như:

  • Màn hình kỹ thuật số 12.3 inch
  • Đồng hồ kỹ thuật số 8 inch
  • Kết nối Apple CarPlay/ Android Auto
  • Hệ thống âm thanh Dynamic Sound Yamaha Premium
  • Bệ sạc không dây
  • Ổ cắm điện cho cả 2 hàng ghế

Tại thị trường Việt Nam, mẫu SUV mới của Mitsubishi có thể được trưng bày vào tháng 12 với lịch giao xe dự kiến đầu 2024 theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Có thể nói đây là lợi thế lớn khi XForce được phân phối tại Việt Nam so với đối thủ. Khi các thành phố thường xuyên xảy ra tình trạng ngập lụt nếu xảy ra mưa lớn bất thường.

Mẫu xe định vị trong phân khúc SUV/ Crossover hạng B, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Toyota Corolla Cross, Honda HR-V, Mazda CX-30, Hyundai Creta, KIA Seltos hay MG ZS.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: mitsubishi xforce

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe