BYD "thống trị" phân khúc xe hybrid tại quê nhà Trung Quốc
Mới đây, số liệu từ Hiệp hội xe du lịch Trung Quốc (CPCA) cho thấy BYD đang thống trị thị trường xe hybrid cắm điện (PHEV) tại Trung Quốc. Theo số liệu vừa công bố, BYD chiếm chín trong số mười mẫu PHEV bán chạy nhất tháng trước.
Danh sách này cho thấy chiếc xe duy nhất không phải của BYD lọt vào top 10 xe PHEV bán chạy nhất là Chery Fulwin T9. Bảng danh sách này dựa trên doanh số bán buôn của 944.000 xe chở khách năng lượng mới vào tháng 7, tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ba vị trí dẫn đầu danh sách này là BYD Song, BYD Qin L và BYD Qin. Các vị trí tiếp theo bao gồm BYD Destroyer 05, BYD Seal 6, BYD Han, BYD Tang, BYD Song L, Denza D9 và Chery Fulwin T9.
Dữ liệu CPCA phân biệt giữa xe điện mở rộng phạm vi (EREV) và PHEV, vì vậy các số liệu này chỉ bao gồm PHEV. Vào tháng 7, đã có 318.000 PHEV được bán ra, chiếm 33,7% tổng thị trường xe năng lượng mới, tăng 73% so với cùng kỳ năm trước. Đây được coi là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng cho thị trường xe năng lượng mới.
Điều đáng chú ý là trong tháng 7, năm mẫu xe hàng đầu đều là những mẫu xe tương đối rẻ, và có sự sụt giảm lớn đối với mẫu xe đắt tiền hơn là Han ở vị trí thứ sáu. Điểm đáng lưu ý lớn nhất với dữ liệu này là doanh số bán buôn, không phải doanh số bán lẻ. Nhà sản xuất thường thúc đẩy các đại lý mua hàng tồn kho, điều này không nhất thiết tương đương với doanh số bán hàng cuối cùng. Năm 2023, có vấn đề lớn với các đại lý có hàng tồn kho lớn, không phù hợp với nhu cầu thực tế của người tiêu dùng.
Dữ liệu này cho thấy BYD đang thống trị thị trường Trung Quốc, nhưng ở Việt Nam, hãng xe này còn khá mới mẻ và hiện đang kinh doanh ba dòng xe chủ lực là Dolphin, Atto 3 và Seal, tất cả đều là xe điện.
Theo nongthonvaphattrien.vn - Link gốc
Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam
-
Ford Ranger616 triệu - 1,202 tỷ
-
Suzuki Jimny789 triệu - 799 triệu
-
Mitsubishi Xforce620 triệu - 699 triệu
-
Kia Seltos629 triệu - 739 triệu