Bị cắt trang bị nhưng Ford Explorer vẫn giữ nguyên giá, thậm chí "lạc" đi kèm tới hàng trăm triệu

14:17 | 29/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù những trang bị được cắt giảm không quá cần thiết cho chủ sở hữu nhưng điều này vấn khiến nhiều khách hàng cảm thấy không hài lòng.

Theo thông báo mới nhất từ Ford Việt Nam gửi tới hệ thống các đại lý, mẫu xe Explorer mới sắp được đưa về trong tháng 12 tới đây sẽ có một số điều chỉnh về mặt trang bị.

Mặc dù bị cắt trang bị là vậy nhưng mức giá niêm yết của mẫu SUV cỡ lớn nhà Ford tại Việt Nam vẫn giữ nguyên ở mức 2,399 tỷ đồng.

Cụ thể, lô xe Ford Explorer mới sắp về Việt Nam sẽ có một số thay đổi như lốp tự vá sẽ được đổi thành loại lốp thường, cốp đóng/mở rảnh tay sẽ được chuyển thành cốp điện và cụm điều chỉnh điều hòa hàng ghế sau sẽ bị loại bỏ.

Những trang bị này đều không quá cần thiết đối với đại bộ phận khách hàng nhưng điều khiến người tiêu dùng bức xúc nhất chính là về mức giá bán vẫn được giữ nguyên.

Thậm chí, nếu muốn sở hữu sớm chiếc SUV cỡ lớn nhà Ford, người dùng vẫn phải mua kèm theo gói "lạc" trị giá lên tới 150 - 200 triệu đồng tùy từng đại lý. Không những thế, có thời điềm giá trị của gói "lạc" còn lên tới tận 350 triệu đồng cho mỗi chiếc.

Nguyên nhân được cho là trong năm nay, tình trạng khan hiếm chip bán dẫn liên tục xảy ra trên thế giới, ảnh hưởng đến nguồn cung của những mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc và đồng thời Ford Explorer cũng là một trong những mẫu SUV cỡ lớn được ưa chuộng tại Việt Nam nên lượng xe bàn giao không đủ nhu cầu của khách hàng.

So với đời trước, Explorer 2022 có sự khác biệt rõ rệt về thiết kế. Từ kiểu dáng tổng thể đến cụm đèn, lưới tản nhiệt... đều có đường nét mềm mại hơn. Đèn chiếu sáng nay đổi sang loại LED hoàn toàn. Bộ mâm vẫn kích thước 20 inch nhưng nay đổi thiết kế mới.

04-Ford-Explorer-Ngoa-i-T04-Ford-Explorer-Ngoa-i-T
04-Ford-Explorer-Ngoa-i-T04-Ford-Explorer-Ngoa-i-T
05-Ford-Explorer-Ngoa-i-T05-Ford-Explorer-Ngoa-i-T
05-Ford-Explorer-Ngoa-i-T05-Ford-Explorer-Ngoa-i-T

Nội thất xe cũng có thiết kế hiện hơn với vô-lăng sang trọng, màn hình điện tử lớn sau vô-lăng, màn hình trung tâm 8 inch đặt nổi tích hợp Sync 3, âm thanh B&O 12 loa cao cấp hơn trước, cửa sổ trời toàn cảnh... Cần số đổi thiết kế thành núm xoay.

Dưới nắp ca-pô cũng có sự nâng cấp về động cơ. Vẫn là máy Ecoboost 2,3 lít nhưng sức mạnh đã được nâng lên 301 mã lực và 432 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4WD.

Về công nghệ an toàn, Ford tiếp tục thể hiện vị thế dẫn đầu trong phân khúc khi tích hợp gói Co-Pilot360 lên Explorer, gồm các tính năng như cánh bảo điểm mù, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, ga tự động thích ứng, hỗ trợ phanh tự động giảm va chạm, đèn pha-cốt thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và camera 360 độ.

Ford Explorer 2022

Giá từ: 2,366 tỷ
2.3 I4 Ecoboost
AT 10 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford explorer, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe