Xe điện của Ford bị người tiêu dùng đánh giá thiếu tin cậy

17:27 | 28/11/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Sau khi thu thập thông tin của người tiêu dùng, tạp chí Consumer Reports đã quyết định loại bỏ Ford Mustang Mach-E ra khỏi danh sách những mẫu xe đáng tin cậy nên sở hữu.

Ford Mustang Mach-E là một trong những chiếc EV phổ biến nhất ngoài Tesla tại thị trường Hoa Kỳ. Tuy nhiên, theo Consumer Reports - Báo cáo Người tiêu dùng thì dường như có không ít khách hàng có ấn tượng với chiếc crossover chạy hoàn toàn bằng điện này ở thời điểm hiện tại.

Đây là đòn giáng mạnh vào dòng crossover điện của Ford, đặc biệt là khi tạp chí Báo cáo Người tiêu dùng vừa bổ sung Mustang Mach-E vào danh sách xe được khuyến nghị vào năm ngoái.

Khi đó, tờ tạp chí cũng xếp hạng độ tin cậy xuất sắc của Mach-E từ các cuộc khảo sát. Thậm chí, mẫu xe còn vượt qua Tesla Model 3 để trở thành gương mặt hàng đầu của xe điện do Consumer Reports bình chọn cho năm 2022.

Trớ trêu thay, Ford Mustang Mach-E lại không thể hoàn thành tốt khi sử dụng so với những gì Consumer Reports khảo sát. Chủ sở hữu Mach-E đã báo cáo sự cố với màn hình hiển thị. Đôi khi chúng bị treo. Cùng với đó là những sự cố về hệ thống sạc, hệ thống điện và một vài sự cố về pin.

Về phần mình, Ford cũng đã đưa ra những tuyên bố về vấn đề này. Theo nhà sản xuất ô tô Mỹ, các vấn đề được nêu trong cuộc khảo sát ý kiến người tiêu dùng của Consumer Reports đã được giải quyết. Công ty cũng nhấn mạnh rằng họ đang làm những gì có thể để đảm bảo Mach-E được cải tiến đều đặn.

Ford lưu ý: "Chúng tôi lắng nghe tất cả các phản hồi của khách hàng, bao gồm cả trong Báo cáo Người tiêu dùng và những lo ngại của khách hàng. Kết quả khảo sát là từ một số lượng lớn các phương tiện trong thời gian đầu ra mắt và những lo ngại đã được giải quyết kể từ đó.

Đối với Mach-E, chúng tôi đã ban hành lệnh thu hồi đối với một số mẫu xe vào năm 2021 và 2022. Chúng tôi đã cập nhật phần mềm để ngăn chặn bất kỳ hư hỏng nào đối với công tắc. Vào tháng 7/2022, chúng tôi đã tung ra bản cập nhật OTA (qua mạng không dây) bao gồm các cải tiến đối với tính năng cắm và sạc để tăng tỷ lệ kích hoạt bộ sạc thành công."

Mặc dù Mach-E là chiếc ô tô điện duy nhất không đạt được đề xuất của Consumer Reports trong cuộc khảo sát gần nhất nhưng đó không phải là chiếc Ford duy nhất bị hạ giá.

Ford Bronco Sport
Ford Bronco Sport

Ngoài Mustang Mach-E còn có Bronco Sport đã mất đề xuất do một số lo ngại về chất lượng. Chẳng hạn như các vấn đề với miếng đệm đầu động cơ, hệ thống phanh và sự cố hoàn thiện,...Mới đây, Ford vừa tung ra lệnh triệu hồi hơn 500.000 xe vì nguy cơ cháy nổ tại thị trường Mỹ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe