"Ông lớn" Ford triệu hồi hơn nửa triệu xe vì nguy cơ cháy nổ

08:36 | 28/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ford đang thúc giục chủ nhân của hơn 500.000 chiếc xe của hãng tại Mỹ đến các trung tâm, đại lý để kiểm trả vì có nguy cơ cháy nổ do bị nứt kim phun nhiên liệu.

Mới đây, nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Mỹ - Ford, đã đưa ra thông báo thu hồi gần 519.000 chiếc xe tại thị trường Mỹ vì những chiếc xe này có thể bị nứt kim phun nhiên liệu. Đáng chú ý, tất cả những chiếc xe bị ảnh hưởng đều thuộc các dòng xe thể thao đa dụng (SUV).

Theo đó, những chiếc xe được triệu hồi gồm các mẫu SUV Bronco Sport và Escape đời 2020 - 2023. Những chiếc xe này được trang bị loại động cơ 3 xy-lanh có dung tích 1.5L.

Không những vậy, nhiều chiếc trong số này cũng đã bị triệu hồi vào hồi tháng 4 do vỏ bộ tách dầu có thể bị nứt và rò rĩ, cũng dẫn đến những nguy cơ cháy nổ, đặc biệt là cháy động cơ.

Ford Bronco Sport
Ford Bronco Sport

Ở lần triệu hồi này, Ford cho biết khi các động cơ của các mẫu xe được triệu hồi trên hoạt động, nếu hệ thống phun nhiên liệu bị nứt có thể khiến nhiên liệu bốc hơi và tích tụ gần giàn nóng, có thể gây cháy dưới mui xe.

Sau khi sửa chữa, xe sẽ được nâng cấp phần mềm để phát hiện khi hệ thống phun nhiên liệu bị nứt và đưa ra cảnh báo cho lái xe.

Thông báo của Ford nêu rõ

“Nếu phát hiện giảm áp trong đường ống dẫn nhiên liệu đến kim phun, điện của động cơ sẽ tự động được giảm nhằm giảm thiểu mọi nguy cơ, trong khi vẫn cho phép khách hàng lái xe đến một điểm an toàn, dừng xe và xử lý”

Theo tổng hợp từ công ty, đã có 54 báo cáo về các vụ chạy dưới mui xe đối với những chiếc xe được trang bị loại động cơ 3 xy-lanh, dung tích 1.5L này. Trong đó, có khoảng 4 báo cáo về lỗi kim phin nhiên liệu bị nứt còn 13 báo cáo khác có thể là do kim phun nhiên liệu bị rò rỉ.

Ford Escape
Ford Escape

Hiện chưa có thương vong nào về người liên quan đến lần triệu hồi này.

Ford cho biết sẽ không yêu cầu chủ xe ngừng lái các phương tiện thuộc diện triệu hồi. Công ty dự báo một tỷ lệ thấp về lỗi ở hệ thống phun nhiên liệu có gây rò rỉ.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Ford triệu hồi, ô tô, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe