Ford xem xét sử dụng smartphone, Bluetooth và 5G để phát hiện nâng cao người đi bộ và người đi xe đạp trên đường

11:57 | 20/09/2022 - Mai Hương
Theo dõi Auto5 trên
Trong tương lai, việc mọi người mang điện thoại thông minh khi đi bộ hay đạp xe sẽ tăng cường sự an toàn và hạn chế tai nạn va chạm với ô tô.

Đây là một phần dự án nghiên cứu của Ford với Commsignia, PSS, Đại học Bang Ohio, T-Mobile và Tome Software. Nhà sản xuất ô tô đang nghiên cứu việc sử dụng ứng dụng được cài trên điện thoại thông minh để cảnh báo người lái xe về những trường hợp người đi bộ hay đạp xe gần đó.

Nhà sản xuất ô tô giải thích thêm, người dùng sẽ tải xuống ứng dụng sử dụng giao thức Bluetooth Low Energy để kết nối vị trí của họ với các xe Ford gần đó. Nếu chiếc xe xác định có khả năng xảy ra va chạm thì chiếc xe cảnh báo lái xe và chỉ cho họ vị trí của người đi bộ hoặc người đi xe đạp ngay cả khi mắt người không nhìn thấy họ.

Công nghệ này có một số lợi ích vì có thể hỗ trợ lái xe quan sát hiệu quả hơn tại các vị trí điểm mù. Đồng thời ứng dụng cũng cảnh báo về những trường hợp người đi bộ hay đi xe đạp đang cố gắng băng qua đường.

Phía nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, smartphone sẽ là thiết bị cảnh báo hiệu quả và hệ thống có thể phân biệt người đi bộ với người đi xe đạp dựa trên tốc độ của họ. Công nghệ này cũng cho biết hướng mà mọi người đang di chuyển và điều này xác định thêm khả năng có thể xảy ra va chạm hay không?

Ford sẽ giới thiệu ứng dụng này tại Los Angeles vào cuối tuần. Nhà sản xuất ô tô lưu ý rằng đây sẽ là giải pháp có giá cả phải chăng và có thể mở rộng quy mô hơn nữa bởi công nghệ Bluetooth Low Engery hiện đang được phổ biến rộng rãi trên điện thoại thông minh. Ngoài ra, nó cũng tương thích với công nghệ xe kết nối SYNC mà không có bất kỳ thay đổi nào về phần cứng.

Ford và T-Mobile sẽ trình diễn một phiên bản công nghệ sử dụng kết nối 5G thay vì Bluetooth. Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Kỹ thuật Nâng cao của Ford - Jim Buczkowski cho biết: "Hiện chúng tôi đang nghiên cứu mở rộng những khả năng cảm biến của xe để giúp tài xế tự tin hơn trên những cung đường di chuyển. Ngoài việc tập trung vào người đi bộ và người đi xe đạp, chúng tôi đã thấy ứng dụng khả thi khác của công nghệ này, bao gồm cả việc phát hiện khu vực đang thi công hoặc công trường đang xây dựng."

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: ford

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe