Bất ngờ trước độ "mất giá" giữa Toyota Corolla Cross và Honda HR-V sau 1 năm lăn bánh

09:52 | 05/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Trên thị trường, xe Toyota thường được đánh giá là có độ giữ giá tốt nhất so với các hãng khác. Liệu điều này có đúng với trường hợp của Toyota Corolla Cross hay Honda HR-V hay không?

Toyota Corolla CrossHonda HR-V là hai mẫu xe nằm trong phân khúc crossover cỡ B - một trong những phân khúc sôi động nhất thị trường, cùng với sự "góp mặt" của các mẫu xe khác như KIA Seltos, Hyundai Creta, Mazda CX-30, MG ZS hay Nissan Kicks.

Không chỉ vậy, đây cũng là hai mẫu xe thường được người tiêu dùng đưa lên bàn cân để so sánh trước khi "xuống tiền" lựa chọn chiếc xe nào.

Ngoài ra, không những cùng ở mức giá tương đương trong phân khúc, cả Corolla Cross và HR-V đều được các chuyên gia và người tiêu dùng đánh giá là rất đáng mua bởi đây là sản phẩm chất lượng của hai thương hiệu Nhật Bản lâu đời, nổi tiếng với độ bền bỉ cùng khả năng giữ giá tốt.

Dù có khá nhiều điểm chung nhưng đối tượng khách hàng mà hai mẫu xe trên hướng tới không quá giống nhau. Bởi, Corolla Cross hướng đến những khách hàng thực dụng, "ăn chắc, mặc bền" và nhiều người kỳ vọng xe sẽ có khả năng thanh khoản tốt sau thời gian sử dụng. 

Trong khi đó, HR-V lại là chiếc xe mang phong cách thể thao, phóng khoáng hướng đến những khách hàng trẻ tuổi. Không chỉ ngoại hình, nội thất của Honda HR-V cũng hiện đại, thể thao hơn khi đặt cạnh đối thủ đồng hương.

Ngoài ra, công nghệ động cơ i-VTEC trứ danh cùng Gói công nghệ an toàn Honda Sensing là những điểm được đánh giá cáo nhất của HR-V khi được so sánh với các mẫu xe trong cùng phân khúc.

Tuy nhiên, mức giá khó tiếp cận có thể là một rào cản của HR-V tại thị trường Việt Nam khi phiên bản G giá rẻ chưa thực sự thu hút khách Việt.

Với mức giá không chênh lệch quá nhiều, Toyota Corolla Cross 1.8V (860 triệu) và Honda HR-V RS (871 triệu) thường được người tiêu dùng đặt lên bàn cân để cân nhắc trước khi mua xe.

Mức khấu hao Toyota Corrolla Cross 1.8V và Honda HR-V RS sau 1 năm lăn bánh

Theo tìm hiểu trên thị trường mua bán xe cũ, nhưng chiếc xe sản xuất và lăn bánh năm 2022 đang được rao bán khá nhiều với các mức giá khác nhau.

Tại thời điểm năm 2022, khách hàng muốn sở hữu một chiếc Toyota Corolla Cross 1.8V mới 100% sẽ phải bỏ ra số tiền khoảng 985 triệu đồng. Sau 1 năm, xe đang được rao bán lại với giá khoảng 770 triệu đồng, tức lỗ 215 triệu.

Như vậy, mức khấu hao dành cho Toyota Corolla Cross sau 1 năm lăn bánh tại Việt Nam là 21%.

Trong khi đó, Honda HR-V RS 2022 có giá lăn bánh xấp xỉ 1 tỷ đồng, hiện được bán lại với mức giá khoảng 790 triệu đồng. Tức khấu hao 20% và lỗ 207 triệu đồng.

Thông số

Toyota Corolla Cross 1.8V

Honda HR-V RS

Giá lăn bánh mới (triệu đồng) 860

997

Giá xe cũ (triệu đồng)

770 790

Mức chênh

215 207

Mức khẩu hao

21% 20%

Lưu ý: Giá xe cũ trên dựa trên mức giá trung bình trên thị trường xe cũ và mang tính chất tham khảo.

Như vậy, có thể thấy dù Toyota Corolla Cross được nhiều người kỳ vọng có mức thanh khoản tốt, nhưng hiện nay mức khấu hao vẫn cao hơn đối thủ Honda HR-V. 

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe