Hơn 91.000 xe Hyundai sản xuất bị triệu hồi vì nguy cơ cháy nổ

14:30 | 04/08/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Không chỉ triệu hồi xe, nhà sản xuất ô tô Hyundai còn khuyến cáo chủ sở hữu không trên đỗ xe ở ngoài trời.

Ngày 3/8, Hyundai Motors cho biết hãng đang tiến hành triệu hồi hơn 91.000 chiếc xe thuộc 2 thương hiệu HyundaiKIA tại thị trường Mỹ vì nguy cơ cháy nổ và kêu gọi chủ sở hữu đỗ xe bên ngoài và tránh xa các công trình kiến trúc để chờ sửa chữa.

Nguyên nhân thu hồi được hãng xe Hàn Quốc nhận định là có thể xuất hiện lỗi trong bộ điều khiển bơm dầu điện liên quan đến tính năng ngắt động cơ tạm thời (Idle Stop) khiến hệ thống bị nóng quá độ. 

Thời gian thu hồi xe đến cuối tháng 9, hãng khuyến cáo các chủ sở hữu phương tiện nằm trong danh sách thu hồi cần nhanh chóng đưa xe tới các đại lý kiểm tra và thay thế bộ điều khiển bơm dầu điện nếu cần.

KIA cho biết đã nhận được 6 phản ánh liên quan tới tình trạng ô tô nóng bất thường, tuy nhiên không ghi nhận tai nạn hoặc thương tích nào. Trong khi phía Hyundai tiếp nhận 4 vụ việc tương tự.

Hai công ty đã báo cáo với Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ về khả năng thiếu một linh kiện trong quá trình sản xuất ô tô vào tháng 3/2023.

Theo công bố từ nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, có khoảng 52.000 chiếc xe Hyundai và gần 40.000 chiếc của KIA.

KIA Seltos 2023 tại thị trường Mỹ
KIA Seltos 2023 tại thị trường Mỹ

Ngoài việc thu hồi các mẫu xe trên để khắc phụ sự cố, Huyndai đồng thời kêu gọi các chủ sở hữu đỗ xe ngoài trời để đảm bảo an toàn cháy nổ trong thời gian chờ sửa chữa.

Nếu phát hiện mùi khét, các tài xế nên đưa phương tiện đến đại lý gần nhất để kiểm tra và không cố điều khiển xe trên đường.

Hyundai cho biết thêm, ngoài nguy cơ hỏa hoạn, tình trạng nóng bất thường có thể gây ra hiện tượng đoản mạch, ảnh hưởng đến các bộ điều khiển khác trên xe.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe